Nhat Ban lap may ban hang mien thue tu dong phuc vu du khach hinh anh 1
Máy bán hàng tự động giúp du khách Nhật Bản mua sắm miễn thuế dễ dàng hơn.

Du khách nước ngoài có thể đặt mua các mặt hàng trên nền tảng mua hàng miễn thuế trực tuyến của WAmazing Inc và nhận sản phẩm tại các máy bán lẻ tự động ở sân bay hoặc các trung tâm giao thông khác ở các thành phố lớn của Nhật Bản.

Nhờ đó, du khách không phải điền vào bản khai miễn thuế, xếp hàng chờ đợi tại các cửa hàng để nhận tiền hoàn thuế hoặc mang theo hàng hóa mua miễn thuế trong thời gian lưu trú tại Nhật Bản.

WAmazing Inc., đã triển khai một nền tảng trực tuyến dành cho khách du lịch nước ngoài ở Nhật Bản, cung cấp 6.900 mặt hàng, bao gồm đồ ngọt và đồ ăn nhẹ phổ biến, mỹ phẩm thương hiệu Nhật Bản, thức ăn và sữa bột cho trẻ em, dầu gội, dầu xả và chất tẩy rửa.

Kể từ tháng 10/2022, công ty đã lắp đặt những máy bán hàng tự động này tại nhà ga số 3 của sân bay Haneda ở Tokyo, nhà ga sân bay Kansai ở tỉnh Osaka, nhà ga Sân bay quốc tế miền Trung Nhật Bản gần thành phố Nagoya, sân bay New Chitose ở Hokkaido và nhà ga xe buýt đường cao tốc Nishitetsu Tenjin ở tỉnh Fukuoka.

Chính phủ Nhật Bản vẫn duy trì mục tiêu đón 60 triệu lượt du khách nước ngoài đến nước này trong năm 2030, với hy vọng tổng chi tiêu của du khách nước ngoài ở Nhật Bản sẽ lên tới 15.000 tỷ yen (116 tỷ USD)./.