Nhiều ca chi trả quyền lợi bảo hiểm lên đến hàng chục tỷ đồng
Doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực để chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, chính xác. Ảnh: TL

Khách hàng được chi trả hàng chục tỷ đồng

Đại diện Prudential Việt Nam cho biết, mới đây công ty đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Cần Thơ, với tổng quyền lợi chi trả hơn 23 tỷ đồng.

Được biết, khách hàng H.T tham gia hợp đồng bảo hiểm với Prudential từ năm 2019 với sản phẩm PRU - Đầu tư linh hoạt. Đến năm 2020, khách hàng không may phát hiện bệnh hiểm nghèo. Sau khi gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, khách hàng đã được kích hoạt quyền lợi miễn đóng phí bệnh hiểm nghèo cho toàn bộ hợp đồng và được thanh toán 100% quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo giai đoạn sau, tương đương 500 triệu đồng. Đầu năm 2023, Prudential tiếp tục nhận yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm từ gia đình khách hàng và vừa hoàn tất thanh toán quyền lợi bảo hiểm tử vong cho gia đình khách hàng, với tổng quyền lợi chi trả hơn 23 tỷ đồng.

Đại diện FWD Việt Nam cho biết, công ty vừa thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm, với tổng trị giá 10 tỷ đồng cho đại diện gia đình khách hàng D.H.Đ tại huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Được biết, khách hàng D.H.Đ đã tham gia các gói sản phẩm bảo hiểm “FWD Đón đầu thay đổi 3.0” - một dòng sản phẩm bảo hiểm kết hợp giữa bảo vệ và đầu tư an toàn của Bảo hiểm FWD từ năm 2022. Ngay sau khi nhận được thông tin khách hàng không may qua đời, Bảo hiểm FWD đã nhanh chóng tiến hành thực hiện các thủ tục chi trả quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng.

Trước đó, Dai-ichi Life Việt Nam cũng chi trả 5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho đại diện gia đình khách hàng N.T.T, thôn Trung Lạc, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Mới đây, ngày 16/7 và 12/8/2023, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng T.V.S. ở tỉnh Hà Tĩnh, với số tiền chi trả gần 2,1 tỷ đồng và khách hàng T.M.Q. ở tỉnh Kon Tum, với số tiền 2,6 tỷ đồng.

“Ngay khi nhận được thông tin khách hàng T.V.S. và khách hàng T.M.Q. không may qua đời, với tinh thần phục vụ “khách hàng là trên hết”, đại diện cấp quản lý văn phòng tổng đại lý Dai-ichi Life Việt Nam tại Hà Tĩnh và Kon Tum đã đến thăm hỏi, động viên và hướng dẫn gia đình 2 khách hàng hoàn thiện các thủ tục theo quy định để được công ty chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng” - đại diện Dai-ichi cho biết thêm.

Đại diện Bảo hiểm AIA cho biết, mới đây công ty đã phối hợp với văn phòng tổng đại lý AIA Thanh Hóa 1 và văn phòng tổng đại lý AIA Bỉm Sơn tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm cho 4 khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, với số tiền 2,8 tỷ đồng.

Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn

“Chúng tôi hiểu rằng, khi sự kiện bảo hiểm xảy ra là lúc khách hàng đang trải qua thời điểm khó khăn nhất trong cuộc sống. Bằng tất cả sự quan tâm và đồng cảm, Prudential luôn nỗ lực chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời với quy trình đơn giản nhất để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Chúng tôi hy vọng rằng, với sự đồng hành của Prudential, gia đình khách hàng sẽ sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai" - đại diện Prudential Việt Nam chia sẻ.

Theo số liệu ghi nhận trong năm 2022, Prudential Việt Nam đã thực hiện cam kết là điểm tựa tài chính cho hơn 2,1 triệu khách hàng, với tổng chi trả bảo hiểm gần 9.600 tỷ đồng, tăng 11% so với năm trước, chiếm 1/4 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Trong đó, số tiền chi trả các quyền lợi bảo hiểm gồm quyền lợi tử vong, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo và chăm sóc y tế là hơn 1.600 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2021.

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ: Chúng tôi hy vọng giá trị quyền lợi bảo hiểm nhận được hôm nay sẽ phần nào hỗ trợ gia đình khách hàng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và có một tương lai tốt đẹp. Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến hơn 4,5 triệu khách hàng đã tin tưởng giao phó trọng trách bảo vệ tài chính và chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và “Gắn bó dài lâu” cùng Dai-ichi Life Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Được biết, với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, Dai-ichi Life Việt Nam luôn nỗ lực đầu tư công nghệ và số hóa nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, bao gồm việc chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời ngay khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, liên tục hoàn thiện quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm tự động (e-Claim) nhằm nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Đại diện FWD nhấn mạnh: Việc chi trả quyền lợi bảo hiểm kịp thời, nhanh chóng của Bảo hiểm FWD càng minh chứng cho vai trò và nỗ lực của doanh nghiệp bảo hiểm trong hành trình bảo vệ tài chính cho khách hàng và gia đình khi có rủi ro xảy ra.

“Chi trả quyền lợi bảo hiểm là thực hiện cam kết với khách hàng đã đặt niềm tin vào AIA Việt Nam. Mặc dù số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm không thể bù đắp được nỗi đau mất đi người thân, nhưng việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau và giúp gia đình các khách hàng sớm ổn định cuộc sống” - đại diện AIA Việt Nam chia sẻ.

7 tháng chi trả hơn 41.000 tỷ đồng

Báo cáo từ cơ quan quản lý về bảo hiểm cho thấy, 7 tháng năm 2023, tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 130.138 tỷ đồng; chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 41.068 tỷ đồng, tăng 23,51% so với cùng kỳ năm trước. Đầu tư trở lại nền kinh tế của các doanh nghiệp bảo hiểm ước đạt 727.964 tỷ đồng, tăng 14,19% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 65.557 tỷ đồng.