Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng (đứng giữa) và lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiểm tra 2 tuyến đe

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng (đứng giữa) và lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiểm tra 2 tuyến đê đã xuống cấp tại Hải Dương, trong khuôn khổ chuyến làm việc của đoàn công tác Bộ Tài chính về tình hình giải ngân vốn đầu tư công ở địa phương này. Ảnh: Minh Anh

Các tỉnh đều thể hiện một tinh thần trách nhiệm và tán đồng rất cao khi nghe Bộ trưởng Bộ Tài chính nói, “càng tỉnh nghèo, càng phải sốt ruột giải ngân hết số vốn được giao. Còn 1 đồng không giải ngân được là khuyết điểm”.

Những cái bắt tay cũng được siết chặt khi trung ương cùng địa phương “tổng tấn công” giải ngân. Ngay sau cuộc làm việc với đoàn công tác của Bộ Tài chính, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng trực tiếp điều hành một cuộc họp trong tỉnh về thúc đẩy giải ngân trên địa bàn. Còn Hải Dương, mặc dù nằm trong “top” 5 tỉnh, thành phố có tiến độ giải ngân cao nhưng lãnh đạo tỉnh này nhìn nhận kết quả vẫn chưa đạt như theo yêu cầu đặt ra của tỉnh và cần phải quyết liệt nhiều hơn nữa…

Chia sẻ với các địa phương về tình trạng thời gian qua, các cấp, các ngành đã quyết liệt vào cuộc, nhưng kết quả chưa được bao nhiêu, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng mong muốn các tỉnh, thành chung sức chung lòng để tạo khí thế cho tất cả cùng sốt ruột mà bật dậy.

Bày tỏ, “Bộ Tài chính rất sốt ruột”, Bộ trưởng Tài chính cũng không né tránh trách nhiệm của ngành mình và quả quyết, Bộ Tài chính phải phấn đấu cật lực hơn nữa. Không chỉ cật lực phấn đấu cho mình mà còn là cật lực thúc đẩy các bộ, ngành, địa phương cùng phấn đấu.

Đ.T