Tại bản ghi nhớ này, KPMG cam kết sẽ tham gia định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm nhất của chương trình đào tạo ngành kế toán, kiểm toán, tài chính tích hợp chương trình ACCA, chia sẻ kinh nghiệm thực tế với sinh viên năm 2,3,4 cũng như tạo cơ hội cho các bạn sinh viên năm cuối đủ điều kiện thực tập.

Ông Trương Vĩnh Phúc - Phó Tổng Giám đốc Kiểm toán (KPMG Việt Nam) nhấn mạnh, trong thời gian tới KPMG sẽ cùng với ACCA đồng hành cùng Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) trong các công tác hướng nghiệp, hội thảo nghề nghiệp, tham quan doanh nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm thực tế cho sinh viên và cập nhật chuyên môn cho đội ngũ giảng viên của nhà trường. Với sự giảng dạy tâm huyết của các thầy cô kết hợp với sự phối hợp chặt chẽ từ KPMG và ACCA, sinh viên Đại học Kinh tế sẽ có được một nền tảng kiến thức hiện đại, tư duy sắc bén và có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Phối hợp 3 bên trong đào tạo nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán chất lượng cao
Việc ký kết giữa 3 bên được thực hiện theo hình thức trực tuyến. Ảnh: KPMG

Về phía ACCA Việt Nam - tổ chức nghề nghiệp quốc tế dành cho các kiểm toán và kế toán chuyên nghiệp, ACCA cũng cam kết sẽ hỗ trợ sinh viên Đại học Kinh tế với nỗ lực cao nhất về các vấn đề quản lý cho chương trình này và các kỳ thi của chứng chỉ về kế toán và kinh doanh, bao gồm hỗ trợ về học tập và giảng dạy.

Ngoài việc phối hợp chặt chẽ với KPMG để thực hiện các hoạt động cho sinh viên của trường, ACCA còn phối hợp với trường để theo dõi kết quả học tập của những sinh viên nhận học bổng và cung cấp hỗ trợ phù hợp cho các sinh viên theo quy định của ACCA.

Bà Nguyễn Thụy Minh Châu - Trưởng đại diện ACCA tại Việt Nam khẳng định, thông qua biên bản ghi nhớ, 3 bên sẽ cùng cam kết hợp tác lâu dài và nỗ lực để cùng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam và khu vực, với những kiến thức vững chắc và kỹ năng thành thạo trong các lĩnh vực kế toán kiểm toán tài chính và quản trị, đạo đức và tư duy nghề nghiệp nghiêm túc và chuyên nghiệp.

Đại diện cho nhà trường, PGS.TS. Võ Thị Thuý Anh - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) cho biết, thoả thuận hợp tác giữa ba bên này là một cơ hội rất tốt để trường phát triển theo đúng mục tiêu chiến lược quốc tế hóa môi trường học tập, chuẩn hóa chương trình đào tạo.

Chương trình này sẽ giúp cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng có tiêu chuẩn tuyển dụng cao như KPMG. Đồng thời, đảm bảo chất lượng giáo dục và tạo cơ hội cho sinh viên hoà nhập với thị trường lao động quốc tế.