Quảng Ninh sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư nước ngoài Quảng Ninh lên kế hoạch tổ chức Carnaval Hạ Long 2024
Quảng Ninh: Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Canaval Hạ Long 2024
Quang cảnh buổi họp báo về tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch dịp Lễ 30/4 - 1/5, trên địa bàn TP. Hạ Long. Ảnh: Tiến Dũng.

Ngày 8/4, tại họp báo thường kỳ quý I, lãnh đạo UBND TP. Hạ Long và Sở Du lịch Quảng Ninh đã thông tin về những hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 và sự kiện Carnaval Hạ Long 2024 sắp diễn ra.

Theo đó, chương trình Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan", do UBND TP. Hạ Long chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của các sở, ban, ngành, sự ủng hộ của các tập đoàn, doanh nghiệp dịch vụ, du lịch sẽ được tổ chức từ 20h10 ngày 28/4.

Tỉnh Quảng Ninh phấn đấu trong năm 2024 thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 03 triệu lượt khách quốc tế.

Kế hoạch phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2024 cũng đã đưa ra 186 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu, xúc tiến, quảng bá du lịch theo từng tháng trong đó có 26 chương trình, sự kiện, hoạt động quy mô quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh và 160 chương trình, sự kiện, hoạt động cấp địa phương.

Đặc biệt, trong quý 2 năm 2024, có 4 chương trình sự kiện cấp quốc gia và cấp tỉnh là Giải vô địch súng hơi quốc gia 2024, giải Aqua Warriors Hạ Long 2024, chương trình Carnaval Hạ Long hè 2024 và Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024; 37 chương trình, sự kiện, hoạt động cấp địa phương.

Kịch bản chương trình Canaval Hạ Long 2024 được lấy cảm hứng từ 6 giá trị cốt lõi trong hệ giá trị của tỉnh Quảng Ninh. Trong đó tập trung vào giá trị thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, kinh tế phát triển, nhấn mạnh kinh tế biển và đặc biệt là giá trị của nhân dân hạnh phúc. Mong muốn tôn vinh giá trị vùng đất, xây dựng một vũ hội hóa trang có dấu ấn, mang màu sắc riêng, đậm tính bản địa, lấy người dân làm cốt lõi.

Hơn hết thông qua chương trình, chính quyền và người dân thành phố mong muốn gửi đến nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế thông điệp về kỳ quan, di sản, con người của vùng đất Hạ Long - Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Canaval Hạ Long 2024
Một tiết mục tại Chương trình Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023. Ảnh: Tiến Dũng.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long cho biết: Với mục tiêu mỗi năm không ngừng đổi mới hình thức, nội dung thể hiện, từng bước nâng tầm, khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long, một sự kiện điểm nhấn là lễ hội sẽ sử dụng công nghệ Drone light (1.600-2.300 máy bay không người lái xếp hình) và kết hợp công nghệ 3D mapping hiện đại để khắc họa những biểu tượng đặc trưng của Hạ Long – Quảng Ninh: biểu tượng du lịch di sản, biểu tượng văn hóa tâm linh, biểu tượng con người... và logo nhận diện thương hiệu của Carnaval Hạ Long 2024.

Tại chương trình cũng sẽ dàn dựng màn đồng diễn lớn có sự tham gia của 1.200 diễn viên với sân khấu biểu diễn kết hợp hài hoà giữa trên bờ và trên biển với hàng trăm phương tiện tàu, thuyền được huy động để tham gia diễn diễu trong chương trình. Kết thúc chương trình là màn trình diễn pháo hoa kết hợp với diễu hành tàu du lịch và biểu diễn nghệ thuật cano trên biển.

Carnaval Hạ Long 2024 có sự góp mặt của hàng nghìn diễn viên chuyên và không chuyên; quy tụ ê kíp sáng tạo, nghệ sĩ, nghệ nhân hàng đầu tại Việt Nam; trong chương trình có các đoàn khách mời quốc tế: Hokaido - Nhật Bản, Quảng Tây - Trung Quốc, Lào, Thái Lan và nhóm nghệ sỹ châu Âu…

Ngoài ra, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Quảng Ninh còn tổ chức 11 hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch khác nhau bắt đầu từ ngày 20/4 như: khai trương phố đi bộ, ẩm thực phường Bãi Cháy; Lễ hội Bia và chả mực; Lễ hội Thả diều với chủ đề "Bay cao cánh diều khát vọng"; liên hoan lân, sư, rồng…