Đối tác nhận chuyển nhượng là AEON Financial Service Co., Ltd., giá chuyển nhượng là 4,3 nghìn tỷ đồng.

Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện (PTF) thành lập năm 1998, là một trong những tổ chức tín dụng phi ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam và được SeABank nhận chuyển nhượng 100% vốn góp từ Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) vào năm 2018.

SeABank chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
SeABank chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service. Ảnh: T.L
SeABank được vinh danh 2 sản phẩm dịch vụ, tài chính tiêu biểu và top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 10 lĩnh vực công chức tài chính ở địa phương phải chuyển đổi vị trí công tác

Sau khi chuyển giao cho SeABank và tiến hành tái cơ cấu. Đến nay, PTF có vốn điều lệ 1.550 tỷ đồng, tổng số nhân sự gần 2.000 nhân sự và đang có gần 200.000 khách hàng tại 30 tỉnh thành phố trên cả nước.

AEON Financial Service Co., Ltd. là thành viên thuộc mảng tài chính của AEON Group, một tập đoàn bán lẻ của Nhật Bản.

AEON Financial hiện cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện trong Tập đoàn AEON. Hiện tại, bên cạnh Nhật Bản, AEON Financial đang hoạt động trên 11 quốc gia và hoạt động trong các lĩnh vực như kinh doanh thẻ tín dụng, kinh doanh tài chính trả góp, kinh doanh ngân hàng, kinh doanh bảo hiểm và một số lĩnh vực khác.

AEON Financial đang có 48 triệu khách hàng sử dụng thẻ tín dụng. Năm 2022, AEON Financial có doanh thu hoạt động gần 3,5 tỷ USD, vốn chủ sở hữu đạt hơn 3,1 tỷ USD và tổng tài sản hơn 46,5 tỷ USD.

Sau khi ký kết hợp đồng, hai bên sẽ xin ý kiến chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền cũng như sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để hoàn tất giao dịch chuyển nhượng.