Ban Tổ chức cho biết, mục đích của cuộc thi là tạo điều kiện cho các em sinh viên có sân chơi giải trí sau giờ học căng thẳng, khuyến khích sự sáng tạo của các em sinh viên trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Cuộc thi này giúp các em sinh viên và thầy cô trên địa bàn khu vực Miền Trung – Tây Nguyên có cơ hội giao lưu, học hỏi, kết nối tinh thần học tập của các trường trong cuộc thi và sau khi kết thúc cuộc thi. Bên cạnh đó, đây chính là dịp để các em sinh viên của mỗi trường thể hiện hiểu biết của mình về quyền sở hữu trí tuệ qua những màn thi đấu sôi động.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật - Đại học Huế chia sẻ, cuộc thi này có tính lan toả rất cao, đã thu hút được sự quan tâm của lãnh đạo, thầy cô và sinh viên các trường đại học tại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên. Các thành viên đội thi đã đến Huế từ sớm để chuẩn bị cho cuộc thi này. Điều đó chứng tỏ sự quan tâm, nhiệt huyết của thầy cô, các bạn sinh viên đối với lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ
PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật - Đại học Huế và Luật sư Hoàng Thái Sơn, Công ty Luật TNHH Tillke & Gibbins trao giải nhất cho Đội thi Dynamic – Ngành Luật học, Trường Đại học Luật - Đại học Huế. Ảnh: TL

Cuộc thi có 6 đội, mỗi đội thi đến với cuộc thi đều có một thông điệp rất riêng cho đội của mình. Thông điệp của Trường Đại học Luật – Đại học Huế “Sáng tạo làm nên khác biệt”; Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng “Khác biệt - Sống động - Mới lạ”; Trường Đại học Vinh “Hợp tác và Sáng tạo”; Trường Đại học Nội vụ Hà Nội – Phân hiệu Quảng Nam “Vượt mọi gian nan, đập tan thách thức”; Khoa Luật - Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng – Đại học Đà Nẵng “Quyết tâm – Học hỏi – Giao lưu – Sáng tạo – Phát triển”.

Sau khi kết thúc phần thi sân khấu hóa, ban giám khảo đã đánh giá, về nội dung các em đã thể hiện được những tiểu phẩm mang tính thời sự và tính chất tuyên truyền trong tầng lớp sinh viên cũng như nêu bật lên các nhận thức chưa đúng về quyền sở hữu trí tuệ.

Các đội thi năm nay đã thể hiện rất tốt các phần thi và lan tỏa được thông điệp của trường mình. Đặc biệt, các đội thi đã lồng ghép linh hoạt được các khía cạnh về quyền sở hữu trí tuệ trong từng phần thi, điều này làm lan tỏa khát khao học hỏi, tìm hiểu, nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ đến từng bạn sinh viên tham gia cuộc thi này cũng như toàn bộ các cổ động viên./.