Thứ trưởng Tuấn

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng thi tuyển cho biết, trong những năm qua, công tác xây dựng chính sách, chế độ của Bộ Tài chính đã tạo sự chuyển biến rõ nét, nhất là công tác tổ chức cán bộ.

Để đổi mới và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trong tình hình mới, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 2329/QĐ-BTC phê duyệt Đề án thí điểm thi tuyển một số chức danh lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp phòng và tương đương tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính, với mục tiêu tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong công tác bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý; thu hút, lựa chọn được những người thực sự có phẩm chất đạo đức, năng lực quản lý và chuyên môn, nghiệp vụ tốt, phù hợp với vị trí để bổ nhiệm vào các chức danh lãnh đạo thuộc Bộ Tài chính...

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, việc tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo các cấp tại đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính là cần thiết để tạo ra cơ chế công bằng, minh bạch, khách quan trong việc chọn những người có năng lực, trách nhiệm.

Thứ trưởng cũng yêu cầu: “Công tác tổ chức thi tuyển phải đảm bảo khách quan, công tâm và chính xác. Đề thi phải bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của Thanh tra tài chính. Người chấm phải tuân thủ pháp luật, đảm bảo tính khách quan, công bằng. Kết quả thi phải phản ánh được thực tế chất lượng cán bộ”.

Thanh tra BTC
Khai mạc kỳ thi tuyển chức danh Phó trưởng phòng Thanh tra Bộ Tài chính.

Theo ông Trần Huy Trường - Phó chánh Thanh tra Bộ Tài chính: “Năm 2018, Thanh tra Bộ Tài chính là đơn vị vinh dự được Bộ Tài chính tổ chức thi tuyển chức danh phó trưởng phòng theo đề án đã được phê duyệt. Mục tiêu của việc thi tuyển nhằm thu hút, lựa chọn được những người có phẩm chất đạo đức, năng lực quản lý và chuyên môn, nghiệp vụ tốt, phù hợp với vị trí bổ nhiệm vào các chức danh lãnh đạo thuộc Bộ Tài chính” - ông Trần Huy Trường cho biết.

Kỳ thi tuyển lần này sẽ bao gồm 3 vị trí: Vị trí phó trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp, Thanh tra Bộ Tài chính; vị trí phó trưởng phòng Thanh tra giá và các quỹ tài chính; vị trí phó trưởng phòng Thanh tra chấp hành pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng.

Tham dự kỳ thi tuyển đợt này có 7 công chức là thanh tra viên đang công tác tại Thanh tra Bộ Tài chính. Theo nhận định của lãnh đạo Thanh tra Bộ Tài chính, đây là những cán bộ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện chung theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 (Khóa VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Được biết, kỳ thi sẽ bao gồm 2 vòng là thi viết và bảo vệ đề án. Trong tháng 7 sẽ có kết quả thi tuyển cuối cùng./.

Tin, ảnh: Khánh Linh-Đức Minh