Thành ủy Hà Nội tổ chức quyên góp ủng hộ các gia đình và nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân
Thành ủy Hà Nội tổ chức quyên góp ủng hộ các gia đình và nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân. Ảnh: Lê Hải

Trước đó, đêm ngày 12/9, xảy ra vụ cháy tại số nhà 37, ngách 29/70, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 56 người chết và 37 người bị thương.

TP. Hà Nội đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tập trung cứu chữa nạn nhân và hỗ trợ các gia đình, dành chính sách ưu tiên quan tâm chăm lo cả về vật chất và tinh thần để các gia đình sớm ổn định đời sống.

Tại buổi quyên góp, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các ban Đảng và Văn phòng Thành ủy đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân đã mất do vụ cháy. Các đồng chí lãnh đạo và toàn thể cơ quan Thành ủy Hà Nội đã quyên góp ủng hộ các gia đình và nạn nhân vụ cháy với mức quyên góp tối thiểu là một ngày lương...

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, cơ quan Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP. Hà Nội đã trực tiếp đến động viên, thăm hỏi các hộ gia đình, cùng với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ trên 900 triệu đồng để giúp các gia đình khắc phục khó khăn.

Theo thống kê, tổng số tiền cơ quan Thành ủy Hà Nội (cán bộ, công chức, nhân viên các ban Đảng, Văn phòng Thành ủy) ủng hộ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn là 125.750.000 đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, ngày hôm nay, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các địa phương cũng tổ chức tưởng niệm và quyên góp ủng hộ các gia đình và nạn nhân vụ cháy.

Tại hội trường cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương và cán bộ, nhân viên, người lao động Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã dành một phút mặc niệm nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại số 37, ngõ 29/70, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Sau phút mặc niệm, toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động đã quyên góp ủng hộ các gia đình bị nạn trong vụ cháy.

TP. Hồ Chí Minh trao tặng 5 tỷ đồng ủng hộ các nạn nhân vụ hỏa hoạn tại Thanh Xuân

Mới đây đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, do đồng chí Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, làm Trưởng đoàn, đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh trao 5 tỷ đồng ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini, tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.