VAMA cho biết, trong tháng 7/2022 doanh số bán hàng của xe ô tô du lịch đạt 23.087 xe và 6.945 xe thương mại, 222 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 30%, xe thương mại tăng 1,8% và xe chuyên dụng giảm 57% so với tháng 6/2022.

Cũng theo VAMA, trong tháng 7/2022, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 13.759 xe, tăng 25% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 16.495 xe, tăng 17% so với tháng trước.

Thị trường ô tô khởi sắc, sức tiêu thụ tăng 88% so với cùng kỳ

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 7/2022 tăng 39% so với cùng kỳ năm 2021. Cụ thể, xe ô tô du lịch tăng 57%; xe thương mại giảm 0,5% và xe chuyên dụng tăng 3% so với năm 2021. Trong tháng 7/2022, hầu hết các thương hiệu xe đều đạt kết quả tiêu thụ tăng mạnh so với tháng trước.

Thị trường ô tô khởi sắc, sức tiêu thụ tăng 88% so với cùng kỳ
Dòng xe Ford bán tải được ưu chuộng trên thị trường. Ảnh: CTV

Từ kết quả công bố của VAMA, thương hiệu xe Toyota có doanh số dẫn đầu thị trường với 5.565 xe bán ra. Xếp thứ 2 toàn thị trường là thương hiệu xe Hyundai với doanh số đạt 4.754 xe; Mitsubishi đứng vị trí thứ 3 với doanh số 4.245 xe.

Các vị trí tiếp theo là các thương hiệu gồm: Thaco Kia với tổng doanh số bán hàng đạt 4.039 xe, VinFast (doanh số 2.137 xe), Thaco Mazda (doanh số 2.125 xe), Ford (doanh số 1.592 xe), Honda (doanh số 1.487 xe), Suzuki (doanh số 1.035 xe), Isuzu (doanh số 1.006 xe).

Các chuyên gia kinh doanh ô tô cho biết, hiện nhu cầu mua sắm phương tiện của người dân và doanh nghiệp vẫn đang cao hơn so với khả năng cung ứng của nhà sản xuất và nhập khẩu. Với xu hướng hiện nay, sức tiêu thụ ô tô trong những tháng tới còn tiếp tục tăng./.