quat suoi

Rất nhiều quạt sưởi và máy sưởi đang được bày bán tại cửa hàng điện máy

Theo khảo sát của phóng viên, vào những ngày nhiệt độ giảm mạnh, nhu cầu về mua sắm thiết bị sưởi ấm của người tiêu dùng đang tăng lên. Tại các cửa hàng thiết bị gia dụng, đồ điện tử, các loại quạt sưởi, máy sưởi đang được bày bán tương đối nhiều, khiến nhiều người tiêu dùng cũng khá phân vân trong việc lựa chọn sản phẩm.

Cũng theo khảo sát của phóng viên, quạt sưởi với mức giá bình dân vẫn đang là sự lựa chọn của đa số người tiêu dùng. Với ưu điểm nóng nhanh và giá cả khá rẻ chỉ từ 300.000đ đến hơn 400.000đ/ chiếc, rất nhiều gia đình lựa chọn quạt sưởi để sưởi ấm phòng ngủ và nhà tắm trong những ngày thời tiết trở lạnh.

Mẫu mã của quạt sưởi cũng khá đa dạng, một số loại quạt sưởi có kích thước khá nhỏ gọn, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn làm quà tặng vào dịp đông này.

quat
Quạt sưởi với nhiều kích cỡ khác nhau

Bên cạnh đó, máy sưởi cao cấp cũng đang là mặt hàng được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Các loại máy sưởi đang được bày bán hiện nay là máy sưởi dầu và máy sưởi gốm. Một người bán hàng (Tràng Thi, Hà Nội) cho biết : “Máy sưởi có những ưu điểm vượt trội hơn quạt sưởi đó là không đốt oxy, không nóng gắt, không gây khô da và không gây chói mắt.”

Người bán hàng này cũng cho biết thêm :“ Cơ chế hoạt động của quạt sưởi là tạo sức nóng bằng đốt oxy, với nhiều gia đình có phòng diện tích hẹp, quạt sưởi chỉ nên bật một lúc để làm ấm phòng, không chỉ gây chói mắt, quạt sưởi bật lâu sẽ hơi bí, làm khô da. Máy sưởi khắc phục được những hạn chế đó, với máy sưởi gốm thì tấm gốm sẽ được đốt nóng để tỏa nhiệt, còn với máy sưởi dầu, các thanh tản nhiệt khép kín chứa dầu sinh học sẽ được đốt nóng để tỏa nhiệt, nhiệt được tỏa ra bên ngoài từ từ, rất dễ chịu, không nóng gắt.”

Trong vai một người tiêu dùng đang tìm mua máy sưởi dầu, phóng viên TBTCVNO được một người bán hàng trên phố Tràng Thi tư vấn: “ DeLonghi đang là máy sưởi thuộc vào dòng cao cấp nhất hiện nay, có những ưu điểm vượt trội như hơi nóng dịu, sử dụng loại dầu cao cấp nên bắt nhiệt tốt, các thanh nhiệt có bọc cao su chống nóng an toàn, mức giá cũng đắt hơn hẳn so với các loại máy sưởi dầu khác. Bên cạnh đó, một dòng máy sưởi dầu với mức giá bình dân hơn đã được bán từ lâu và bán khá chạy là dòng máy Saiko. Goldsun cũng đang là dòng máy được nhiều người tiêu dùng quan tâm vì kiểu dáng đẹp và khá tiết kiệm điện…”

Qua khảo sát tại một số cửa hàng điện máy gia dụng, một số hãng máy sưởi đang được người tiêu dùng ưa chuộng đó là: DeLonghi (thương hiệu Ý), Tiross (thương hiệu Ba Lan), Saiko (thương hiệu Nhật Bản), FujiE (thương hiệu Nhật Bản), Goldsun (thương hiệu Việt Nam), Sunhouse (thương hiệu Việt Nam)…Đa số các loại máy hiện nay đều được lắp ráp tại Trung Quốc.

Giá của một số thiết bị sưởi ấm được phóng viên tham khảo như sau: Quạt sưởi 2 bóng Lion giá khoảng 250.000đ/ chiếc, quạt sưởi Sunhouse 3 bóng giá khoảng 390.000đ/chiếc, quạt sưởi Kangaroo 900w giá khoảng 520.000đ/chiếc, máy sưởi gốm Saiko 2000w có giá khoảng 1.200.000đ/ chiếc, máy sưởi dầu Saiko 11 thanh giá khoảng 2.200.000đ/ chiếc, máy sưởi dầu Goldsun Premium 11 thanh giá khoảng 2.900.000đ/chiếc, máy sưởi dầu DeLonghi 11 thanh giá khoảng 5.150.000đ/ chiếc…

quat suoi
Một số sản phẩm máy sưởi đang được tài trợ giá

Nhìn chung, với rất nhiều các loại thiết bị sưởi ấm đang được bày bán hiện nay, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn để tìm ra cho mình sản phẩm phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng./.

Tú Minh