Bạc Liêu: Có sự chuyển biến trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK,CLP) của tỉnh Bạc Liêu thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, trên các lĩnh vực quản lý và sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng, y tế, quản lý và sử dụng tài chính ngân sách… vẫn còn nhiều tồn tại.

Để khắc phục, tỉnh Bạc Liêu đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành công tác THTK,CLP đồng bộ, phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Trong đó, đề ra các mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ trọng tâm để triển khai THTK,CLP trên địa bàn tỉnh; đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị xây dựng chương trình THTK,CLP, cụ thể hóa một số chỉ tiêu tiết kiệm trong các lĩnh vực, giải pháp thực hiện.

Sơn La: Chủ động ban hành các kế hoạch thanh tra, kiểm tra, chống lãng phí

Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác THTK,CLP; phòng, chống tham nhũng, hàng năm, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành các văn bản chỉ đạo, đồng thời tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đến toàn thể nhân dân học tập, nghiên cứu quán triệt cụ thể nội dung của Luật THTK, CLP.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố xây dựng Kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc thực hiện định mức, tiêu chuẩn, chế độ và tiến hành thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch đã được phê duyệt nhằm ngăn chặn, giảm thiểu lãng phí, đẩy lùi tham nhũng trong quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, tiền vốn, tài sản nhà nước…

Gia Lai: Tiết kiệm, chống lãng phí được hơn 4.368 tỷ đồng

Trong giai đoạn 2016 - 2021, các quy định về THTK, CLP được các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trên địa bàn tỉnh Gia Lai quan tâm triển khai thực hiện; nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về THTK, CLP được nâng lên.

Theo đó, tỉnh Gia Lai đã tiết kiệm được hơn 4.368 tỷ đồng kinh phí. Trong đó, thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên 10% để tạo nguồn cải cách tiền lương hơn 1.154 tỷ đồng; tiết kiệm qua công tác thẩm định dự toán kinh phí bổ sung gần 22,3 tỷ đồng; tiết kiệm trong quản lý, sử dụng vốn và tài sản nhà nước tại doanh nghiệp hơn 48,6 tỷ đồng; tiết kiệm trong quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên hơn 127,8 tỷ đồng; tiết kiệm qua kết quả công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiểm toán về THTK, CLP được trên 1.988 tỷ đồng.