Theo đại diện Quỹ VinaCapital Foundation (VCF), hoạt động trao quà tết Xuân Quý Mão 2023 nằm trong chương trình Yêu thương nâng bước (Care to Rise), nhằm tạo một sân chơi an toàn cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh vui xuân và tận hưởng không khí ấm áp của ngày Tết sắp đến.

Ông Rad Kivette - CEO Quỹ VCF phát biểu tại chương trình. Việt Dũng
Ông Rad Kivette - CEO Quỹ VCF phát biểu tại chương trình. Ảnh Việt Dũng

Tại sự kiện, đại diện Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, Quỹ VCF, các đối tác và nhà tài trợ đã trao quà cho 500 em nhỏ thuộc chương trình Yêu thương nâng bước. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, gồm ba lô, đồ dùng học tập, sữa, bánh kẹo và lì xì mừng tuổi.

Sự kiện này sẽ góp phần tạo nên những kỷ niệm hạnh phúc, tươi vui cho các em, đồng hành cùng các em vượt qua những bất hạnh và lo âu, đồng thời khuyến khích các em phấn đấu trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc Quỹ VCF cho biết, VCF đang nỗ lực để các em nhận được sự hỗ trợ và chăm sóc toàn diện cho đến khi trưởng thành. Tất cả các hoạt động khám sức khỏe, trao học bổng, trợ cấp gia đình, hỗ trợ giáo dục, hỗ trợ tâm lý cũng như mừng Tết Quý Mão cho trẻ mồ côi do Covid-19 có thể trở thành hiện thực là nhờ vào sự đồng hành của Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, các nhà tài trợ cũng như nhiều tấm lòng hảo tâm khác trong cộng đồng.

‘‘VCF cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để mang lại một tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam…’’ – ông Rad Kivette nói.

Đại diện Thành Đoàn, Quỹ VCF và các nhà tài trợ trao quà Tết cho trẻ mồ côi, nghèo khó. Ảnh Việt Dũng
Đại diện Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, Quỹ VCF và các nhà tài trợ trao quà Tết cho trẻ mồ côi, nghèo khó. Ảnh Việt Dũng

Được biết, chương trình Yêu thương nâng bước là sáng kiến của Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh và Quỹ VCF nhằm hỗ trợ tâm lý, chăm sóc sức khỏe, và hỗ trợ giáo dục miễn phí cho trẻ mồ côi hậu Covid-19 và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình được chia thành 3 giai đoạn gồm: Hoàn thành khảo sát chi tiết 1.924 trẻ (đã hoàn thành); hỗ trợ điều trị y tế, giáo dục và dinh dưỡng (đang được triển khai); chăm sóc dài hạn với các dịch vụ y tế và giáo dục cho tới khi trưởng thành (giai đoạn 3).

Quỹ VinaCapital Foundation (VCF) là một tổ chức phi lợi nhuận được cấp phép thành lập năm 2006 tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam. Với tôn chỉ mục đích là tạo ra các giải pháp về sức khỏe và giáo dục nhằm thay đổi cuộc sống của trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, hoạt động của Quỹ VCF đang giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Việt trên khắp 63 tỉnh thành mỗi năm.