Tỷ phú Elon Musk giành lại ngôi vị giàu nhất thế giới
Tỷ phú Elon Musk (Ảnh: T.L)

Tài sản của ông Musk đã tăng mạnh nhờ giá cổ phiếu Tesla tăng gần 70% từ đầu năm đến nay. Mã này hiện giao dịch ở mức giá cao hơn khoảng 100% so với mức thấp nhất trong phiên giao dịch ngày 6/1, khi các nhà đầu tư quay trở lại đặt cược vào những cổ phiếu tăng trưởng có độ rủi ro cao hơn như Tesla, trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ vững vàng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm tốc độ tăng lãi suất.

Tesla cũng được hưởng lợi nhờ nhu cầu xe điện tăng lên sau khi công ty quyết định giảm giá bán với một số mẫu xe.

Cổ phiếu Tesla đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/2 tăng 5,46% lên 207,63 USD/cổ phiếu, đưa tài sản của ông Musk tăng lên mức 187,1 tỷ USD - theo xếp hạng 500 tỷ phú giàu nhất thế giới Bloomberg Billionaires Index. Con số này vượt qua tài sản của ông Arnault - tỷ phú 73 tuổi đứng sau “đế chế” hàng xa xỉ LVMH.

Ông Musk, 51 tuổi, bước sang năm 2023 với tài sản 137 tỷ USD, trở thành người đầu tiên trong lịch sử Bloomberg Billionaires Index mất gần 200 tỷ USD sau một năm. Khi đó, nhiều người cho rằng ông khó có thể lấy lại vị trí người giàu nhất hành tinh. Trước đó, ông Musk để mất vị trí này vào tay ông Arnault trong hơn 2 tháng do cổ phiếu Tesla giảm sâu. Năm 2022, cổ phiếu Tesla mất giá 65%, ghi nhận năm thiệt hại giá trị vốn hoá thị trường tồi tệ nhất trong lịch sử hãng xe điện./.