Hãng tin Bloomberg cho biết, phiên đấu giá sẽ diễn ra ngày 12/11 ở nhà đấu giá Christie’s. Nếu thu được 20 triệu USD như dự kiến, giá mỗi carat của viên kim cương này lên tới 1,3 triệu USD.

Chỉ một ngày sau đó, một viên kim cương màu hồng 59,6 carat không tì vết cũng sẽ được nhà đấu giá Sotheby’s rao bán với mức giá ban đầu là 60 triệu USD.

Lần gần nhất viên kim cương màu cam có phẩm cấp tương tự được đấu giá chỉ nặng 5,54 carat. Được biết đến với tên gọi “Viên kim cương bí đỏ”, nó đã thu về 1,3 triệu USD tại nhà đấu giá Sotheby’s năm 1997.

Trong khi các loại kim cương hồng và xanh thường xuất hiện tại các phiên đấu giá, kim cương màu cam hiếm hơn rất nhiều.

Không có gì phải bàn cãi về độ “độc nhất vô nhị” của kim cương màu cam, Alan Bronstein, một nhà tư vấn về kim cương màu, khẳng định. Bronstein cũng cho biết thêm rằng rất khó có thể đoán trước được một viên kim cương như vậy sẽ có giá “chốt” là bao nhiêu.

Cho đến nay viên kim cương đắt nhất từng được bán tại một cuộc đấu giá đã thu về 45,6 triệu USD, tại nhà đấu giá Sotheby’s ở Geneva năm 2010. Viên kim cương màu hồng nặng 24,78 carat khi đó đã thuộc về nhà kinh doanh trang sức Laurence Graff.

Thu Trà (Theo Bloomberg)