Ý trao tặng bổ sung hơn 2 triệu liều vắc-xin AstraZeneca cho Việt Nam Bộ Y tế tiếp nhận gần 2 triệu liều vắc-xin Covid-19 AstraZeneca của Ba Lan và Hàn Quốc viện trợ Việt Nam đã tiếp nhận khoảng 90 triệu liều vắc-xin Covid-19

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đã và đang tác động nghiêm trọng đến hầu hết mọi mặt đời sống xã hội của các quốc gia, khiến nhiều hoạt động kinh tế, xã hội bị gián đoạn.

Việt Nam tiếp nhận 100.000 liều vắc-xin Covid-19 của Chính phủ Hungary trao tặng
Thứ trưởng Trương Quốc Cường tiếp nhận 100.000 liều vắc-xin Covid-19 và 100.000 bộ kít xét nghiệm nhanh của Chính phủ Hungary trạo tặng. Ảnh: Văn Nam.

Nhiều quốc gia phải tiến hành các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đòi hỏi nỗ lực của các nước cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp Hungary, thông qua các dự án hỗ trợ tăng cường năng lực hệ thống y tế cơ sở và y tế chuyên sâu, cung cấp trang thiết bị và dược phẩm nhằm góp phần cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ y tế của Việt Nam.

"Bộ Y tế hy vọng trong thời gian tới, Chính phủ, người dân và các cơ quan đại diện ngoại giao của Hungary tại Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế trong cuộc chiến cam go và đầy thử thách này" - Thứ trưởng Trương Quốc Cường bày tỏ.

Theo Thứ trưởng, Bộ Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan để đảm bảo việc phân bổ số vắc-xin và kít xét nghiệm nhanh quý giá này tới các đơn vị và địa phương căn cứ theo tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch khẩn cấp, đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

Tại buổi lễ, Đại sứ Hungary tại Việt Nam chia sẻ, Việt Nam và Hungary có mối quan hệ truyền thống, hữu nghị, đến nay đã trải qua hơn 70 năm hợp tác. Trong thời gian qua, hai nước đã cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ nhau những lúc khó khăn.

"Chúng tôi cảm ơn Việt Nam trong giai đoạn đầu chống dịch đã hỗ trợ Hungary khẩu trang và một số thiết bị chống dịch" - Đại sứ nói.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ cũng bàn bạc, trao đổi với lãnh đạo Bộ Y tế về việc hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển vắc-xin và sinh phẩm xét nghiệm, cũng như có thể thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 với vắc-xin COVIVAC do IVAC nghiên cứu và phát triển./.