Hành khách có thể đọc báo trực tiếp hoặc lưu về thiết bị cá nhân để đọc ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Các bước thực hiện rất đơn giản, chỉ cần truy cập ứng dụng di động Vietnam Airlines, mục Ứng dụng đọc báo PressReader, xác thực mã đặt chỗ và thông tin hành trình.

Danh mục ấn phẩm sẽ gồm hơn 7.000 đầu báo, tạp chí các thể loại thời sự, kinh tế, du lịch, thể thao, giải trí… với hơn 70 ngôn ngữ được Vietnam Airlines phục vụ hoàn toàn miễn phí. Đây là quyền lợi đặc biệt hấp dẫn, khi bình thường nhiều ấn bản điện tử của các báo, tạp chí có thể có phí đăng ký theo dõi từ 50 – 300 USD/năm.

Với ứng dụng này, hành khách có thể mang theo hàng ngàn đầu báo lên chuyến bay, từ các ấn phẩm quốc tế như Bloomberg, The Economic Times, The Wall Street Journal, Forbes, Business Traveller, Marie Claire, National Geographic... đến các báo, tạp chí Việt Nam như: Đầu tư, Giao thông, Vietnam News, Heritage…, mà không cần không gian hành lý để lưu trữ.

Dịch vụ có hiệu lực trong vòng 48 tiếng (24 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến tới 24 tiếng sau khi máy bay hạ cánh). Riêng các danh mục đã tải về có thể được lưu trữ vô thời hạn trên thiết bị của khách.

Vietnam Airlines triển khai ứng dụng đọc báo điện tử PressReader
Ứng dụng đọc báo điện tử PressReader là bước tiến mới của Vietnam Airlines.

Ông Trịnh Hồng Quang - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết: “Việc triển khai ứng dụng đọc báo điện tử PressReader là một bước tiến mới của Vietnam Airlines trong công tác số hóa dịch vụ, nâng cao trải nghiệm chuyến bay cho hành khách. Đồng thời, việc này còn giúp Vietnam Airlines giảm thiểu sử dụng giấy, giảm tải trọng vận tải của tàu bay, qua đó góp phần tiết kiệm tài nguyên, nhiên liệu và hạn chế tác động tới môi trường.”.

Dịch vụ giải trí là một trong những ưu điểm nổi bật khi hành khách bay cùng Vietnam Airlines. Hiện nay, hành khách Vietnam Airlines có thể thưởng thức các chương trình phim ảnh, âm nhạc, báo, tạp chí đa dạng thông qua màn hình cá nhân trên các tàu bay Airbus A350, Boeing 787; mạng không dây trên tàu bay Airbus A321neo, ứng dụng FPT Play… Với mục tiêu số hóa mạnh mẽ, Vietnam Airlines đang không ngừng mở rộng, nâng cấp các phương tiện giải trí cho hành khách./.