Năm 2014, ViettelPost chú trọng 2 dịch vụ lõi là chuyển phát nhanh và dịch vụ văn phòng phẩm. Ảnh: Đ.V
Với kế hoạch trên, ViettelPost tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Bám sát điều hành theo kế hoạch đặc biệt tập trung vào nội dung sản phẩm cũ cách làm mới và phát triển dịch vụ mới, nhằm thúc đẩy doanh thu, tiết kiệm chi phí, phấn đấu giữ vững tỷ lệ chia cổ tức 15%;
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là dịch vụ hậu cần thương mại điện tử, mục tiêu chiếm 10% thị trường thương mại điện tử năm 2015 và hiện đại hóa 2 trung tâm khai thác 1 và 3;
Thúc đẩy nhanh tiến độ hợp tác với Viettel Telecom, thực hiện sử dụng cộng tác viên địa bàn phát triển mạng lưới phát đến 85% xã, tăng 13% so với năm 2013; đồng thời mở rộng chiều thu đến 85% tuyến huyện; Kết hợp với Công ty Xuất nhập khẩu Viettel triển khai 700 điểm giao dịch trên toàn quốc;
Bên cạnh đó, ViettelPost tiếp tục thúc đẩy mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế tại thị trường Đông Nam Á và châu Á, như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singgapore…/.
Năm 2013, doanh thu của ViettelPost đạt 1.116 tỷ đồng, bằng 110% so với kế hoạch năm Tập đoàn Viettel giao, tăng trưởng 21,75% so với năm 2012; Lợi nhuận trước thuế ước đạt gần 29,4 tỷ đồng, bằng 100,9% kế hoạch năm, tăng 11,72% so với năm 2012; Lợi nhuận sau thuế ước đạt trên 22 tỷ đồng, bằng 100,9% kế hoạch, tăng trưởng 11,72% so năm 2012; Nộp NSNN 54,1 tỷ đồng, tăng 18,48% so năm 2012… |
Đỗ Vinh