chìm phà ở Sewol

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người mất tích trong thảm họa chìm phà (Ảnh: Reuters)

Ngày 7/5, các nhân viên cứu hộ sẽ tiếp tục thực hiện công việc tìm kiếm những người bị mất tích trong vụ chìm phà Sewol trong bối cảnh thời tiết vùng biển Tây Nam Hàn Quốc khá thuận lợi.

Lực lượng của Cảnh sát biển, Hải quân và các thợ lặn dân sự đã mở đường vào 64 khoang trên con phà – những nơi được cho là có người khi tai nạn xảy ra. Theo kế hoạch, sau khi tìm kiếm toàn bộ 64 khoang, các thợ lặn sẽ tìm kiếm ở những khu vực công cộng trên phà như hành lang, phòng ăn, hội trường…

Trước đó, hoạt động cứu hộ đã bị tạm thời gián đoạn trong ngày 6/5 sau khi một thợ lặn tham gia tìm kiếm các nạn nhân phà Sewol gặp nạn và tử vong.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn Hàn Quốc, thời tiết cũng như dòng chảy tại vùng biển nơi phà chìm sẽ thuận lợi từ nay cho đến ngày 10/5 và đây là khoảng thời gian các hoạt động tìm kiếm cứu nạn cần được đẩy mạnh.

Phà Sewol tải trọng 6.825 tấn chở tổng cộng 476 người, trong đó phần lớn là học sinh, giáo viên của một trường trung học ở ngoại ô Seoul đang trên đường từ Incheon đến đảo Jeju trong chuyến đi dã ngoại thực tế bị chìm ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc hôm 16/4./.

Theo vov.vn