Tiếp nối thành công của những chương trình “Hóa đơn may mắn” đã triển khai, sáng ngày 25/1/2024, Cục Thuế Yên Bái đã tổ chức Chương trình trao thưởng “Hóa đơn may mắn” của kỳ lựa chọn hóa đơn quý IV/2023.

Yên Bái: 19 hóa đơn may mắn được lựa chọn trao giải quý IV/2023

Hội đồng quay thưởng chương trình “Hóa đơn may mắn” quý IV/2023 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tìm ra 19 hóa đơn trúng thưởng. Ảnh: CT

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Cục Thuế Yên Bái; các đồng chí là thành viên hội đồng giám sát, các thành viên của tổ triển khai theo Quyết định số 1892/QĐ-UBND ngày 20/10/2022 của UBND tỉnh Yên Bái.

Đại diện Cục Thuế Yên Bái cho biết, qua quá trình rà soát, sàng lọc 79.092 hóa đơn điện tử của hộ, cá nhân kinh doanh được có ngày lập từ ngày 1/10/2023 đến ngày 31/12/2023 được kết xuất từ cơ sở dữ liệu của Tổng cục Thuế, số hóa đơn điện tử đủ điều kiện được Cục Thuế Yên Bái đưa vào quay số lựa chọn ngẫu nhiên là 73.929 hóa đơn điện tử.

Theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên thông qua ứng dụng của Tổng cục Thuế, dưới sự giám sát chặt chẽ, đảm bảo tính khách quan, công khai minh bạch của hội đồng giám sát, kết quả chương trình tìm ra chủ nhân của 19 hóa đơn may mắn trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng 60 triệu đồng.

Trong đó gồm: 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng; 3 giải nhì mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 5 giải ba mỗi giải trị giá 3 triệu đồng và 10 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Cục Thuế Yên Bái cho biết, giải nhất đã thuộc về bà Lê Thị Loan (Cửa hàng Loan Phố), mã số thuế 8159705368, là chủ nhân của hóa đơn số 455, lập ngày 27/11/2023.

Kết quả của chương trình “Hóa đơn may mắn” quý IV/2023 được Hội đồng giám sát thông qua và sẽ được công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của cục thuế (website: https://yenbai.gdt.gov.vn), trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời gửi đến từng cá nhân, hộ kinh doanh trúng giải.

Việc trao thưởng sẽ được thực hiện đảm bảo tạo thuận lợi cho người có hóa đơn được lựa chọn trúng thưởng theo đúng quy định và hướng dẫn của Tổng cục Thuế. Thời hạn nhận thưởng trong vòng 30 ngày kể từ ngày công bố kết quả Chương trình “Hóa đơn may mắn” của từng đợt. Quá thời hạn này, kết quả lựa chọn hóa đơn may mắn không còn giá trị nhận thưởng.

Chương trình quay thưởng lựa chọn “Hóa đơn may mắn” được Cục Thuế tỉnh Yên Bái thực hiện hàng quý, bắt đầu từ quý II/2022, dành cho hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, hướng tới mục tiêu khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, bảo vệ quyền lợi của chính người mua hàng; khuyến khích người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế./.