hien mau

Ngày hội thu hút được đông đảo các tình nguyện viên.

Ngày hội do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp với Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và Hội thanh niên tình nguyện Hà Nội đồng tổ chức.

Ngày Quốc tế Người tình nguyện - 5/12 hằng năm là dịp để tôn vinh các tổ chức tình nguyện, tình nguyện viên – những người đã tham gia hết mình vào các hoạt động tình nguyện, đồng thời cũng là dịp kêu gọi cộng đồng, xã hội tiếp tục đoàn kết chung tay tham gia các hoạt động tình nguyện để đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Chủ đề của Ngày hội tình nguyện năm nay được Liên hợp quốc phát động trên toàn cầu là “Sự tham gia của mọi người” với thông điệp “Tình nguyện làm nên sự thay đổi."

Tại Việt Nam, Ngày hội tình nguyện Quốc gia 2014 được tổ chức trong không khí tuổi trẻ cả nước đang thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ VII, kỷ niệm 15 năm phong trào Thanh niên tình nguyện, 20 năm phong trào hiến máu tình nguyện. Với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”, 10.000 tình nguyện viên đến từ gần 100 tổ chức, câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trong nước và quốc tế tham dự sự kiện có ý nghĩa này.

Ban tổ chức cho biết dự kiến sẽ có 3.000 tình nguyện viên tham gia hiến máu trong chương trình “Trái tim tình nguyện” với thông điệp “Nối vòng tay tình nguyện, hiến giọt máu yêu thương” và dự kiến tiếp nhận khoảng 2.500 đơn vị máu kịp thời cho phục vụ cứu chữa người bệnh trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch sắp tới.

Trong khuôn khổ ngày hội, rất nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra như Chương trình kêu gọi chống bạo lực giới do Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam và Trung tâm Trung tâm Nghiên cứu Giới, Gia đình và Môi trường trong phát triển tổ chức; hoạt động tuyên truyền về chống buôn bán người và giới thiệu đường dây tố giác hành vi buôn bán người 18001567, do Cục bảo vệ và chăm sóc trẻ em phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA thực hiện; chương trình ủng hộ quyên góp từ thiện vì trẻ em vùng cao...

Ghi nhận nỗ lực của các tập thể, cá nhân đóng góp cho hoạt động hiến máu tình nguyện, trong Ngày hội tình nguyện Quốc gia, Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội - tổ chức xã hội tình nguyện có bề dày 20 năm tình nguyện vận động hiến máu vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trao Bằng khen cho 10 cá nhân tiêu biểu thuộc Mạng lưới các tổ chức tình nguyện khu vực phía Bắc có đóng góp xuất sắc cho hoạt động tình nguyện vì cộng đồng trong năm 2014.

Hồng Quyên