Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đây là năm thứ 4 đơn vị thực hiện nhiệm vụ tổng hợp, lập Báo cáo tài chính nhà nước tỉnh. Để nâng cao chất lượng của báo cáo, ngay từ đầu năm, các đơn vị KBNN trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với cơ quan tài chính các cấp về công bố danh sách các đơn vị phải cung cấp báo cáo tài chính năm.

Căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính và Kho bạc Nhà nước, các đơn vị KBNN trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có các văn bản hướng dẫn cho các đơn vị. Đồng thời, bố trí công chức kho bạc hỗ trợ kịp thời về mặt nghiệp vụ và kỹ thuật, cung cấp địa chỉ khai thác tài liệu hướng dẫn sử dụng trên cổng thông tin điện tử của KBNN.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Báo cáo tài chính nhà nước năm 2021 đã hoàn thành và đảm bảo chất lượng
Công chức KBNN Bà Rịa - Vũng Tàu đang thực hiện tổng hợp, lập BCTCNN. Ảnh: Thùy Linh

Bà Trịnh Thị Loan – Phó Giám đốc KBNN Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, phạm vi của Báo cáo tài chính nhà nước năm 2021 được mở rộng hơn, đặc biệt là thông tin tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, hạ tầng nước sạch nông thôn do UBND các cấp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải quản lý trong bối cảnh cơ sở dữ liệu chưa có đầy đủ thông tin. Đồng thời, trên cơ sở thống kê và phân tích báo cáo cung cấp thông tin tài chính của 655 đơn vị với những chế độ, phần mềm kế toán khác nhau, do đó đã không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện.

Tuy nhiên, KBNN Bà Rịa – Vũng Tàu đã thực hiện tổng hợp đầy đủ, phân tích từng chỉ tiêu từ từng báo cáo của từng đơn vị. Đặc biệt, KBNN Bà Rịa – Vũng Tàu đã tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan để cùng nhau trao đổi, tháo gỡ các vướng mắc giúp cho việc lập Báo cáo tài chính nhà nước đầy đủ, chính xác, kịp thời.

Để nâng cao chất lượng của báo cáo, KBNN Bà Rịa- Vũng Tàu đã bố trí công chức kho bạc hỗ trợ kịp thời về mặt nghiệp vụ và kỹ thuật, cung cấp địa chỉ khai thác tài liệu hướng dẫn sử dụng trên cổng thông tin điện tử của KBNN.

Với sự nỗ lực của KBNN Bà Rịa – Vũng Tàu cùng các đơn vị KBNN trực thuộc và sự phối hợp tích cực của các đơn vị liên quan, Báo cáo Tài chính nhà nước tỉnh năm 2021 đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng báo cáo và đúng tiến độ để báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh vào kỳ họp cuối năm. Bản báo cáo này sẽ cung cấp thông tin đã chiều để các cấp lãnh đạo phân tích, đánh giá hiệu quả chi tiêu công, phân bổ các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong thời gian tới.