Bắc Ninh: 9 tháng, thu ngân sách nhà nước đạt 79% dự toán năm
Doanh nghiệp nỗ lực vừa phòng chống dịch bệnh, vừa sản xuất kinh doanh. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Trong đó, thu nội địa ước đạt 16.465 tỷ đồng, bằng 73,8% dự toán, giảm 4,3% so với cùng kỳ, do các địa phương trong tỉnh thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Thu ngân sách từ hoạt động xuất, nhập khẩu ước đạt 5.622 tỷ đồng, vượt dự toán 1,8% và tăng 20,9%. Nguyên nhân số thu tăng là do một số nhóm hàng xuất, nhập khẩu chính có số thu tăng mạnh như: xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện tăng 33,6%; xuất khẩu hàng dệt may tăng 39,6%; nhập khẩu linh kiện điện tử, điện thoại tăng 26,5%; nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu chế biến tăng gấp 2,2 lần…

Theo Sở Tài chính tỉnh Bắc Ninh, để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tỉnh Bắc Ninh đã triển khai áp dụng có hiệu quả các chính sách tài khóa của Chính phủ như: miễn giảm nhiều loại phí, lệ phí; gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất.

Cùng thời điểm, tổng chi ngân sách địa phương ước đạt 13.005 tỷ đồng. Sở Tài chính tỉnh Bắc Ninh cho hay, các nhiệm vụ chi ngân sách được thực hiện theo dự toán và tiến độ triển khai nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị sử dụng ngân sách; ưu tiên chi cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết phục vụ công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.../.