Đẩy mạnh hợp tác hai bên

Phát biểu tại Hội nghị Kinh doanh bảo hiểm năm 2022, do BAC A BANK và Dai-ichi đồng tổ chức, đại diện BAC A BANK nhấn mạnh: “Chúng tôi có thể tự tin khẳng định rằng, BAC A BANK đã tích lũy đủ về kinh nghiệm triển khai, kiến thức sản phẩm, tinh thần nhiệt huyết cũng như đầy đủ cơ sở để thực sự cải thiện chất lượng, nâng tầm vị thế trong lĩnh vực bancassurance”.

Được biết, thông qua BAC A BANK, Dai-ichi đã phát hành gần 12.000 hợp đồng bảo hiểm, phục vụ hơn 13.000 khách hàng. Doanh thu FYP năm 2022 tăng trưởng 200% so với cùng kỳ 2021, tỷ lệ duy trì phí (K2) đạt hơn 100%; tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm lên tới 10 tỷ đồng.

Một tên tuổi khác là Manulife Việt Nam, doanh nghiệp này hiện có hợp tác độc quyền với ba ngân hàng là VietinBank, Techcombank và SCB. “Điều này có nghĩa là chúng tôi đã tiếp cận thêm hơn 25% dân số Việt Nam nhờ vào cơ sở khách hàng của ngân hàng, mang đến cho chúng tôi cơ hội cung cấp sự tư vấn cũng như các giải pháp bảo hiểm và tài chính cho nhiều người hơn nữa” - đại diện Manulife Việt Nam nhấn mạnh.

Bancassurance tăng trưởng nhanh và chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu lợi nhuận của thị trường bảo hiểm.
Bancassurance tăng trưởng nhanh và chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu lợi nhuận của thị trường bảo hiểm.

Trước đó, AIA Việt Nam và VPBank đã thông báo gia hạn thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng thời hạn từ 15 năm, theo dự định ban đầu thành 19 năm. Theo đại diện AIA Việt Nam: “Việc gia hạn mối quan hệ đối tác độc quyền giữa VPBank và AIA Việt Nam sẽ cho phép AIA tiếp tục tăng cường các giải pháp bảo vệ tài chính dài hạn và phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhiều gia đình tại Việt Nam, giúp họ có cuộc sống khỏe mạnh hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn”.

"Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng, chúng tôi rất vui mừng thông qua việc gia hạn mối quan hệ hợp tác này mang đến cho thị trường những sản phẩm và dịch vụ sáng tạo hơn nữa, cung cấp thêm nhiều giải pháp tài chính cho khách hàng vì cuộc sống tương lai của họ” - đại diện VPBank nhấn mạnh.

Được biết, kể từ khi thỏa thuận hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm được ký kết lần đầu năm 2017, VPBank luôn nằm trong nhóm các ngân hàng có doanh số bán bảo hiểm nhân thọ top đầu thị trường. Cho đến nay, hoạt động phân phối bảo hiểm của AIA đã được triển khai ở hơn 250 chi nhánh của ngân hàng này.

Mang đến những giá trị mới cho khách hàng

Đại diện AIA Việt Nam nhấn mạnh: Việc nối dài mối quan hệ hợp tác không chỉ là tín hiệu đáng mừng của hai đối tác mà còn là tin tốt dành cho khách hàng. Sự hợp tác sẽ tiếp tục giúp khách hàng tiếp cận và trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ chất lượng hàng đầu, kèm theo các lợi ích ưu đãi của nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện.

“Bất kỳ mối quan hệ đối tác nào cũng cần một số yếu tố chính để giúp hai bên tận dụng tối đa các cơ hội tiềm năng. Theo đó, các đối tác cần phải có sự đồng nhất ngay từ đầu về tầm nhìn và chiến lược. Điều này bao gồm việc doanh nghiệp bảo hiểm có thể tích hợp các giải pháp của mình vào hành trình khách hàng của ngân hàng để mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng. Việc đào tạo đội ngũ tư vấn tài chính cũng là nền tảng quan trọng nhằm đảm bảo cung cấp sự tư vấn chuyên nghiệp để giúp khách hàng đưa ra các quyết định sáng suốt, phù hợp với hoàn cảnh hiện tại và mong muốn trong tương lai của họ” - đại diện Manulife Việt Nam cho biết.

Năm 2021, doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới của bancassurance tăng trưởng đạt gần 58% so với năm 2020, chiếm 41,4% doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam Trần Đình Quân cũng đánh giá rất cao tiềm năng thị trường bảo hiểm nhân thọ với dân số gần 100 triệu người và nền kinh tế đang trên đà tăng trưởng của Việt Nam: “Đây chính là thời điểm vàng để chúng ta bước vào giai đoạn bứt phá, tạo nên cú hích lớn trong chặng đường sắp tới. Và tôi tin rằng, hai bên sẽ cùng nỗ lực phối hợp chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn, tăng cường huấn luyện nguồn nhân lực, đầu tư công nghệ số để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tiếp tục sáng tạo đổi mới sản phẩm dịch vụ nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng”.

“Trong 5 năm hợp tác chiến lược tiếp theo với BAC A BANK, hai bên sẽ kiện toàn danh mục sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bao gồm sản phẩm chính và bổ sung, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ, hoàn thiện các tiện ích mới, hiện đại, các dịch vụ giá trị gia tăng thiết thực dành cho đông đảo khách hàng tham gia bảo hiểm…” - đại diện Dai-ichi Life Việt Nam nhấn mạnh.

Các chuyên gia trong ngành nhấn mạnh, GDP của Việt Nam sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình 7%/năm cho đến năm 2025. Đồng thời, hơn 50% dân số Việt Nam sẽ bước vào tầng lớp trung lưu vào năm 2035. Bên cạnh đó, sự già hóa dân số và tỷ lệ sinh giảm cũng tiếp tục cho thấy triển vọng của bancassurance. Với nỗ lực của các ngân hàng và của chính doanh nghiệp bảo hiểm bancassurance dự báo tăng trưởng liên tục và sẽ sớm đạt được mục tiêu 15% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ vào năm 2025.