Bảo hiểm PVI

Đại diện Bảo hiểm PVI và các đối tác dự lễ ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Du lịch TripCARE.

Bảo hiểm PVI còn ưu tiên chiến lược chuyên nghiệp hóa đội ngũ cán bộ, nhân viên, giám định viên - những người trực tiếp phục vụ khách hàng. Đây là một trong những yếu tố tạo nên lòng tin của khách hàng, uy tín thương hiệu của doanh nghiệp (DN), hướng đến một Bảo hiểm PVI ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Là một trong những nhà bảo hiểm (BH) hàng đầu trong lĩnh vực BH phi nhân thọ, Bảo hiểm PVI luôn xác định chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên, giám định viên là yếu tố then chốt tạo nên niềm tin của khách hàng. Vì thế, Ban lãnh đạo Bảo hiểm PVI đặc biệt chú trọng công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Theo đó, Bảo hiểm PVI liên tục tổ chức các lớp đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Đặc biệt, trong năm 2017, Bảo hiểm PVI đã tổ chức kiểm tra nghiệp vụ giải quyết khiếu nại xe cơ giới cho các giám định viên trong toàn hệ thống, tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Cũng trong năm 2017, gần 200 cán bộ giám định viên của Bảo hiểm PVI đã được tham gia các khóa huấn luyện từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời trải qua những cuộc sát hạch khắt khe.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Tổ chức nhân sự Bảo hiểm PVI cho biết: Sau đợt kiểm tra, công ty đã tìm ra câu trả lời đúng đắn, chính xác nhất đối với chất lượng giám định viên toàn hệ thống, trên cơ sở đó đã có những đề xuất tương ứng về lương, thưởng và đãi ngộ cũng như xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp nhằm cải tiến liên tục, nâng cao chất lượng giám định viên của công ty.

Bên cạnh đó, Bảo hiểm PVI cũng tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Trong 8 tháng đầu năm 2017, công ty đã tập huấn, đào tạo cho hơn 1.400 lượt cán bộ. Theo Chiến lược Quản lý Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực của Bảo hiểm PVI, các chương trình đào tạo đều được xây dựng và triển khai phù hợp với yêu cầu và tiêu chuẩn của từng cấp quản lý và nhóm đối tượng cán bộ. Đặc biệt, các chương trình phát triển đội ngũ cán bộ nguồn, các chương trình đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu và các kỹ năng cho đội ngũ cán bộ giải quyết khiếu nại, dịch vụ khách hàng… cũng được công ty đặc biệt chú trọng.

Đại diện Bảo hiểm PVI chia sẻ: “Chất lượng của đội ngũ nhân viên trực tiếp phục vụ khách hàng là một trong những yếu tố tạo ra lòng tin của khách hàng, uy tín thương hiệu của doanh nghiệp BH. Hiểu rõ được vấn đề này, chúng tôi đã có lộ trình rà soát đánh giá năng lực chuyên môn định kỳ để từ đó có kế hoạch đào tạo, chuẩn hóa và nâng cao chất lượng cán bộ, nhằm chuyên nghiệp hóa đội ngũ cán bộ, nhân viên”.

Tiếp tục chuẩn hóa hệ thống, dịch vụ khách hàng

Với mục tiêu mang đến cho khách hàng những dịch vụ BH chuyên nghiệp nhất, bên cạnh việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Bảo hiểm PVI cũng đẩy mạnh mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ… nhằm khẳng định trách nhiệm cao nhất của một doanh nghiệp BH hàng đầu.

Theo đó, trong những tháng đầu năm, Bảo hiểm PVI đã mở thêm 3 đơn vị mới là Bảo hiểm PVI Cửu Long, Quảng Nam và Quảng Bình, nâng tổng số đơn vị thành viên lên con số 33. Riêng tại miền Trung, việc Bảo hiểm PVI mở liên tiếp 2 đơn vị tại Quảng Nam và Quảng Bình đã khẳng định sự quan tâm phát triển mạnh thị trường cũng như mong muốn gắn bó chặt chẽ, mang lại dịch vụ tiện ích hơn cho người dân trong khu vực của công ty.

Bên cạnh đó, Bảo hiểm PVI cũng đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm rút ngắn quy trình giải quyết khiếu nại, nghiệp vụ bảo lãnh, chi trả BH sức khỏe và hoạt động giám định, bồi thường xe cơ giới. Đến nay, Bảo hiểm PVI đã xây dựng đồng bộ hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, kênh bán BH trực tuyến, phát triển dịch vụ bảo lãnh viện phí đơn giản thuận tiện… Trung tâm dịch vụ khách hàng Bảo hiểm PVI với công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, là đầu mối tập trung và phục vụ toàn bộ các yêu cầu của khách hàng liên hệ với Bảo hiểm PVI thông qua tổng đài trực 24/7; kênh bán BH trực tuyến của Bảo hiểm PVI cũng được khách hàng đánh giá tốt với nhiều ưu điểm nổi bật như: Thao tác đơn giản, tính bảo mật cao, phương thức thanh toán đa dạng, có nhiều ưu đãi về phí…

Luôn sát cánh cùng khách hàng

Với uy tín, năng lực tài chính vững mạnh và vị thế nhà BH dẫn đầu thị trường, Bảo hiểm PVI không chỉ thể hiện vai trò của mình khi trở thành đơn vị BH ở hầu khắp các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế, giúp DN yên tâm sản xuất, mà còn tiên phong hợp tác với các đối tác lớn phát triển các sản phẩm BH ưu việt, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Cụ thể, mới đây nhất, Bảo hiểm PVI đã hợp tác với Vietnam Airlines ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Du lịch toàn diện TripCARE dành cho hành khách của Vietnam Airlines trên mọi hành trình bay tại Việt Nam hoặc xuất phát từ Việt Nam, với mức phí BH hợp lý và phạm vi BH rộng.

Theo đại diện Bảo hiểm PVI, TripCARE có quyền lợi tai nạn cá nhân lên tới 1,6 tỷ đồng, hỗ trợ chi phí y tế lên tới hơn 1 tỷ đồng. Đặc biệt, trẻ sơ sinh (từ 7 ngày tuổi đến dưới 2 tuổi) đi cùng với hành khách mua Bảo hiểm Du lịch TripCARE sẽ được hưởng BH miễn phí. Bên cạnh đó, khách hàng tham gia Bảo hiểm TripCARE cũng sẽ được hỗ trợ y tế, điều trị ốm đau bất ngờ và tai nạn xảy ra trong suốt chuyến đi… Đặc biệt, khách hàng khi mua sản phẩm Bảo hiểm Du lịch TripCARE tại website www.vietnamairlines.com cũng sẽ nhận được mã khuyến mại giảm tới 30% phí BH vật chất xe ô tô của Bảo hiểm PVI.

Bên cạnh đó, công tác chi trả bồi thường, hỗ trợ khách hàng khi xảy ra rủi ro cũng được công ty đặc biệt chú trọng. Điển hình như ngay khi cơn bão số 12 có tên gọi Damrey đổ bộ vào khu vực Nam Trung Bộ tháng 11/2017 chưa tan, Bảo hiểm PVI đã tiến hành thống kê theo dõi tổn thất, hướng dẫn khách hàng các biện pháp giảm thiểu thiệt hại, đồng thời nhanh chóng liên hệ với các đơn vị giám định tiến hành giám định để có cơ sở bồi thường.

Với những nỗ lực và thành công đạt được, Bảo hiểm PVI đã được vinh danh Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, top 10 doanh nghiệp BH phi nhân thọ uy tín năm 2017 (theo kết quả khảo sát của Vietnam Report), top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (theo báo cáo và đánh giá của Anphabe.com và Công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen)...

A.K