hong kong

Giá nhà tại Hong Kong có thể sẽ giảm thêm 25% trong năm nay, sau khi đã giảm 11% kể từ tháng 11 năm ngoái. Ảnh: Ejinsight

Tại dự án cao cấp The Avenue ở quận Wanchai, chủ đầu tư là công ty Sino Land từ đầu năm đến nay mới chỉ bán được 1 trong số 36 căn hộ chung cư còn tồn kho, dù đã tặng thêm một gói nội thất tự chọn trị giá 193.000 USD.

Theo Bloomberg, để cải thiện tình trạng ế ẩm này các chủ đầu tư có thể sẽ phải tính đến việc giảm giá bán nhà. Song, họ lại kịch liệt phản đối phương án này vì cho rằng khách hàng có thể vẫn sẽ “án binh bất động” để chờ đợi nhà đất giảm giá sâu hơn.

“Cả người mua, người bán lẫn các chủ đầu tư đều nhận thức rõ ràng rằng giá nhà có thể sẽ giảm sâu hơn nữa. Nếu các chủ đầu tư thực sự muốn bán được sản phẩm, họ chắc chắn sẽ phải hạ giá và đưa ra các khuyến mại hấp dẫn”, ông Antonio Wu, Phó giám đốc điều hành Colliers International Hong Kong nhận định.

Nhiều nhà phân tích dự báo giá nhà có thể sẽ giảm thêm 25% trong năm nay, sau khi đã giảm 11% kể từ tháng 11 năm ngoái.

Trong tháng 1, doanh số bán nhà mới tại Hong Kong chỉ đạt 450 căn, giảm 70% so với cùng kì năm trước, theo số liệu thống kê của Bloomberg Intelligence. Hãng này cũng dự đoán, nguồn cung căn hộ mới trong năm nay sẽ lớn gấp đôi tổng số căn hộ bán ra trong cả năm 2015./.

Thu Trà (Theo Bloomberg)