OTT

Ứng dụng OTT miễn phí Btalk mới được Bkav chính thức ra mắt sáng 16/4/2014 tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Tử Hoàng, Phó Chủ tịch phụ trách phần mềm Bkav, thị trường OTT đang rất sôi động. Các nhà mạng lớn như Viettel, MobiFone, VinaPhone đã lần lượt công bố sẽ tham gia thị trường OTT.

“OTT là một tiến bộ công nghệ đang có hàng trăm triệu người dùng, nhưng đến giờ vẫn chỉ được coi là một phần mềm phụ bởi còn bất tiện và chất lượng kém. Vì muốn dùng OTT phải mở phần mềm để kiểm tra xem người được gọi có dùng OTT hay không, và có online hay không, nếu không lại phải quay sang cách gọi thông thường. Bên cạnh đó, chất lượng cuộc gọi của các ứng dụng OTT hiện có trên thị trường còn kém, đây là điểm yếu nhất của các ứng dụng OTT. Nếu khảo sát thì 99% người dùng sẽ cho biết cuộc gọi có hiện tượng chập chờn, tiếng gọi trễ, méo... khiến cuộc trao đổi câu được câu chăng, rất khó chịu. Nhiều lần khó chịu như vậy thì người dùng sẽ bỏ qua OTT”, ông Nguyễn Tử Hoàng phân tích.

Chính vì vậy, Bkav đã nghiên cứu và đưa ra thị trường ứng dụng Btalk với mong muốn đem lại trải nghiệm mới cho người dùng, để OTT trở thành phần mềm chính thống, chủ đạo trong điện thoại mà người dùng sẽ sử dụng phục vụ nhu cầu hàng ngày.

Btalk sẽ nhắm tới sự tích hợp cao độ - tích hợp tính năng gọi điện thường và gọi điện miễn phí trên cùng một giao diện, tích hợp nhắn tin SMS, Chat FB, YM, Gtalk trên cùng một giao diện. Đặc biệt, Btalk được trang bị bàn phím thông minh MagicPad. Trên giao diện bàn phím, người dùng chỉ cần gõ từ 1 – 3 chữ cái đầu tiên của tên là có thể tìm được người cần liên lạc. Ngay khi tìm được tên cần gọi, trên bàn phím sẽ xuất hiện ký hiệu cho biết có thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin miễn phí qua Internet hay không. Trường hợp người được gọi không online thì vẫn có thể gọi điện, nhắn tin thông thường ngay trên giao diện này.

Ông Nguyễn Tử Hoàng nhấn mạnh đến chất lượng cuộc gọi của ứng dụng Btalk, khi ứng dụng này được trang bị công nghệ điều chỉnh thông minh về băng thông, nếu băng thông tốt thì chuẩn HD, còn không thì cuộc gọi cũng phải đạt mức tốt.

"Chúng tôi đã thử nghiệm gọi từ các khu vực khác nhau thuộc 5 châu trên thế giới. Tại những điểm mà các ứng dụng khác như Viber, Hanguot,… bị trễ, méo tiếng, không gọi được, nhưng nếu dùng Btalk thì chất lượng vẫn rất tốt". Ông Nguyễn Tử Hoàng cũng tự tin tuyên bố sứ mệnh của ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí Btalk là thay thế Viber tại Việt Nam và đưa sản phẩm này tiến ra toàn cầu./.

Tin và ảnh: Trí Dũng