Chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất

Bước qua tâm bão dịch bệnh Covid-19, 2021 - 2022 được đánh giá là giai đoạn quan trọng để các doanh nghiệp Việt chứng minh khả năng thích ứng và phục hồi sau đại dịch.

Không chỉ từng bước đưa hoạt động sản xuất trở về nhịp độ vốn có, 9 tháng đầu năm 2022 còn chứng kiến những cú nhảy vượt bậc trong kinh doanh của SABECO với những chỉ số ấn tượng. Lũy kế 9 tháng, SABECO ghi nhận gần 25.000 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng trưởng 44% so với cùng kỳ 2021 và 4.420 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 75%. Một trong những yếu tố quan trọng đóng góp cho kết quả tích cực ấy chính là chiến lược kiểm soát tốt chi phí đầu vào bằng việc đầu tư vào khoa học công nghệ nhằm tối ưu hóa chi phí nhiên liệu và chi phí vận hành.

Bên cạnh việc nâng cấp máy móc thiết bị hiện đại, cơ sở hạ tầng nhà xưởng, kho bãi, các công trình phụ trợ, SABECO cũng đã chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời tại 8 nhà máy lớn, giúp cải thiện đến 14% hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, các nhà máy bia trong hệ thống SABECO còn sử dụng nhiên liệu sinh khối (biomass) từ thực vật (trấu, mùn cưa, vỏ hạt điều và lá cây) thay cho lò hơi đốt bằng nhiên liệu hóa thạch, góp phần bảo vệ môi trường.

Không chỉ từng bước đưa hoạt động sản xuất trở về nhịp độ vốn có, 9 tháng đầu năm 2022 còn chứng kiến những cú nhảy vượt bậc trong kinh doanh của SABECO với những chỉ số ấn tượng. Lũy kế 9 tháng, SABECO ghi nhận gần 25.000 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng trưởng 44% so với cùng kỳ 2021 và 4.420 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 75%.

Sản lượng sản xuất nhiều là thế, song, công tác đầu tư hệ thống xử lý nước thải, khí thải, rác thải hiện đại và thân thiện môi trường cũng được SABECO chú trọng tăng cường trong nhiều năm liền. 100% nước thải từ hoạt động sản xuất được xử lý trước khi thải ra môi trường. Doanh nghiệp cũng tích cực tái sử dụng các nguồn nước trong hoạt động sản xuất bằng hệ thống CIP nhằm tối ưu hóa lượng nước tiêu thụ... Không những thế, các nhà máy sản xuất của SABECO cũng đề cao việc tái sử dụng vỏ chai, vỏ lon bia nhằm hạn chế rác thải ra môi trường. Từ năm 2018, doanh nghiệp đã chủ trương thiết kế và sản xuất bao bì mỏng nhằm tiết kiệm nguyên liệu.

Kết quả, các nhà máy của SABECO đều được phê duyệt báo cáo Đánh giá tác động môi trường (ĐTM)/Cam kết bảo vệ môi trường/Đề án bảo vệ môi trường và có giấy chứng nhận hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001:2015. Tất cả 26 nhà máy cũng đạt chứng nhận đạt chuẩn ISO 9001 (Hệ thống quản lý chất lượng), ISO 14001 (Hệ thống quản lý môi trường), ISO 22000 (Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm), và HACCP (Hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn trong quá trình sản xuất).

Chiến lược phát triển bền vững của SABECO nhìn từ nỗ lực cải tiến sản xuất
Tính đến thời điểm hiện tại đã có 08 nhà máy Bia Sài Gòn được đầu tư chuyển đổi sang sử dụng năng lượng mặt trời trong sản xuất.

Khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

Là một doanh nghiệp đi theo định hướng phát triển bền vững, SABECO thể hiện cam kết của mình bằng các hoạt động cụ thể, gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh cốt lõi. Các sáng kiến chuyển đổi theo hướng thân thiện hơn với môi trường là một trong 4 trọng tâm phát triển bền vững của SABECO, bao gồm: đất nước, văn hóa, tiêu thụ và bảo tồn.

Không chỉ đặt trọng tâm vào việc phát triển kinh doanh song song giảm thiểu các tác động đến môi trường, trọng tâm “bảo tồn” của doanh nghiệp còn được hiện thực hóa thông qua những hoạt động ý nghĩa hướng đến sự phát triển bền vững của con người địa phương. Cụ thể, tháng 7 vừa qua, SABECO đã phối hợp với Trung ương Đoàn triển khai dự án cộng đồng “Thắp sáng đường quê” để xây dựng 34 Km tuyến đường sử dụng đèn năng lượng mặt trời tại 34 tỉnh thành Việt Nam. Chương trình nhằm mang đến môi trường bền vững và an toàn cho hơn 210.000 hộ gia đình tại các địa phương.

Chiến lược phát triển bền vững của SABECO nhìn từ nỗ lực cải tiến sản xuất
Một tuyến đường tại huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp sau khi nhận bàn giao công trình thắp sáng đường quê.
Thông qua những định hướng rõ ràng và hành động cụ thể, SABECO cùng thương hiệu Bia Saigon với di sản lịch sử hơn 147 năm đang vững vàng vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng Việt Nam, để tiếp tục mang đến những giá trị tốt đẹp và thiết thực cho cộng đồng, hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam.