Quỹ Đầu tư tăng trưởng dài hạn Việt Nam là quỹ mở cổ phiếu mới của SSIAM, bên cạnh các sản phẩm Quỹ mở Trái phiếu SSIBF và Quỹ mở cổ phiếu SSI-SCA.

Theo đó, mục tiêu đầu tư của VLGF nhắm tới tăng trưởng giá trị tài sản ròng và tạo thu nhập ổn định trong dài hạn cho nhà đầu tư thông qua việc đầu tư vào cổ phiếu chất lượng cao ở các nhóm ngành có đóng góp quan trọng cho đà tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam, như ngành hàng tiêu dùng, bán lẻ, ngân hàng thương mại, bất động sản, logistic…

Thời hạn nhận đăng ký mua và thanh toán chứng chỉ quỹ lần đầu từ ngày 27/10/2021 đến 17h ngày 16/11/2021. Giá chào bán 10.000 đồng/chứng chỉ quỹ, miễn phí hoàn toàn phí phát hành (phí mua) chứng chỉ quỹ. Giá trị đăng ký mua tối thiểu lần đầu chỉ 500.000 VNĐ. Số lượng chứng chỉ quỹ đăng ký chào bán không giới hạn, tối thiểu 5.000.000 chứng chỉ quỹ.

Chính thức ra mắt Quỹ Đầu tư tăng trưởng dài hạn Việt Nam
Quỹ Đầu tư tăng trưởng dài hạn Việt Nam sẽ bắt đầu giao dịch vào cuối năm 2021.

Chứng chỉ Quỹ VLGF được phân phối bởi SSIAM và Công ty Chứng khoán SSI, giám sát bởi Ngân hàng Standard Chartered (Việt Nam). Dự kiến, Quỹ sẽ chính thức bắt đầu giao dịch vào cuối năm 2021.

Theo đó, VLGF sẽ áp dụng chiến lược đầu tư chủ động để mang lại lợi nhuận ổn định, bền vững và dài hạn, tập trung phân bổ đầu tư phần lớn tài sản vào cổ phiếu, gồm các cổ phiếu chất lượng cao của các công ty có mô hình kinh doanh mạnh, vị thế đầu ngành, hệ thống quản trị công ty tốt, ban lãnh đạo có năng lực và minh bạch, tình hình tài chính lành mạnh, có triển vọng tăng trưởng dài hạn và được định giá hấp dẫn.

VLGF cũng có thể đầu tư vào các công ty có giá trị vốn hóa thị trường và thanh khoản thấp hơn nhưng đáp ứng tiêu chí phát triển bền vững và có tiềm năng phát triển. Bên cạnh đó, VLGF cũng sẽ đầu tư chọn lọc vào các công ty niêm yết có giới hạn tỷ lệ sở hữu nước ngoài. Phần tài sản còn lại sẽ được đầu tư vào các tài sản có thu nhập cố định.

VLGF cũng có thể đầu tư vào trái phiếu chính phủ để bảo toàn vốn và mang lại thu nhập ổn định cho Qũy trong trường hợp điều kiện của thị trường và nền kinh tế được SSIAM đánh giá là bất lợi cho các nhà đầu tư.

Bà Lê Thị Lệ Hằng - Tổng Giám đốc SSIAM cho biết: “Chúng tôi nhận thấy xu hướng đầu tư vào các quỹ mở đang gia tăng ngày một nhiều hơn kể từ năm ngoái, đặc biệt là với những người không có nhiều vốn đầu tư ở một thời điểm. Với sự hấp dẫn của thị trường cổ phiếu và trái phiếu, nhu cầu đối với các sản phẩm này đang tăng lên, cũng như việc mua bán được thực hiện qua quỹ với sự quản lý của những chuyên gia tài chính chuyên nghiệp”.

Cùng với các sản phẩm quỹ mở khác do SSIAM quản lý, bà Lệ Hằng kỳ vọng, VLGF sẽ mang đến cho nhà đầu tư thêm một sản phẩm tài chính chất lượng, một kênh đầu tư vượt trội, an toàn, dễ tiếp cận. Với chi phí tham gia thấp, sản phẩm, dịch vụ quản lý đầu tư chuyên nghiệp, quy trình đầu tư đơn giản, VLGF sẽ giúp nhà đầu tư có thêm lựa chọn để đa dạng hóa danh mục, với mức thu nhập đầu tư ổn định và cao hơn lãi suất ngân hàng./.