Diễn đàn số Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 3 được kỳ vọng là cơ hội đáp lại sự quan tâm rộng rãi và các nhu cầu hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số của hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, như chính sách về công nghệ số, phát triển công nghệ, đào tạo nhân lực và là cơ hội để hai nước tiếp tục hợp tác.

CMC trao đổi cơ hội hợp tác tại Diễn đàn hợp tác ICT Việt Nam - Hàn Quốc
Ông Lê Quang Anh trình bày tham luận tại diễn đàn. Ảnh: CTV

Tham dự diễn đàn, ông Lê Quang Anh (Tổng công ty Công nghệ và Giải pháp CMC - CMC TS) đã có tham luận về các giải pháp chuyển đổi số của CMC cho khối Chính phủ.

Đại diện CMC đã giới thiệu về các giải pháp tiêu biểu như giải pháp quản lý văn bản và điều hành eDocman; giải pháp lưu trữ số E-Archivist, giải pháp nhận diện khuôn mặt Civams.Face, nhận dạng ký tự quang học - OCR; hệ thống quan trắc môi trường - Envisoft; bộ giải pháp xử lý âm thanh… hỗ trợ khối Chính phủ đẩy mạnh chuyển đổi số.

Đồng thời, ông Lê Quang Anh cũng chia sẻ tới diễn đàn các mô hình CMC đã triển khai thành công để giúp các đại biểu, khách mời có cái nhìn khách quan, cụ thể về các giải pháp.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn có các gian hàng demo giải pháp trong các lĩnh vực như: Giải pháp AI y tế giúp hỗ trợ chẩn đoán nhanh và chính xác các bệnh lồng ngực, phình mạch não…; giải pháp lưu trữ và truyền ảnh y khoa; các dịch vụ, nền tảng thành phố thông minh và bảo mật số dựa trên IT, cloud, AI; giải pháp XR và hệ thống mô phỏng cho phương tiện di chuyển thông minh; giải pháp tích hợp trong quản lý thành phố thông minh…