Chứng khoán Mỹ giảm điểm, cổ phiếu ngân hàng bị bán tháo
Cổ phiếu các ngân hàng khu vực tại Mỹ vẫn tiếp tục đi xuống trong phiên giao dịch 13/3.

Kết thúc phiên, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,3% xuống 31.819,14 điểm. Chỉ số tổng hợp S&P 500 để mất 0,2% xuống 3.855,76 điểm, trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq ghi thêm 0,5% lên 11.188,84 điểm. Đây là phiên giảm thứ 5 liên tiếp của chỉ số gồm 30 cổ phiếu blue chip này. Trong ngày, Dow Jones có thời điểm sụt 284 điểm.

Phiên này diễn sau sau thông cáo chung từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed), Tổ chức Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) và Bộ Tài chính Mỹ ngày 12/3 cho biết tất cả người gửi tiền tại ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) sẽ có thể tiếp cận toàn bộ tiền của mình ngay trong ngày 13/3, kể cả số tiền trên hạn mức bảo hiểm thông thường là 250.000 USD.

Ngoài ra, Fed còn thành lập một chương trình mới là BTFP để bổ sung thanh khoản cho các ngân hàng và tổ chức tín dụng khác.

Tuy nhiên, cổ phiếu của nhiều ngân hàng tầm trung vẫn chứng kiến sự bán tháo mạnh mẽ. Cổ phiếu của ngân hàng First Republic sụt giảm khoảng 62%, của KeyCorp giảm 27,3% và Zions Bancorp để mất 25,7%.

Chuyên gia phân tích Patrick O'Hare của chuyên trang về chứng khoán Briefing.com nhận định tâm lý “bán trước tính sau” đang chi phối thị trường và việc cổ phiếu của Apple, Microsoft và nhiều công ty lớn khác tăng giá trong phiên này cho thấy xu hướng phòng thủ của giới đầu tư là “bám” lấy các công ty đáng tin cậy.