Công chúa Anh 4 tháng tuổi đã đóng góp 150 triệu USD cho GDP

“Hiệu ứng công chúa Charlotte” đã mang lại hàng trăm triệu USD cho nền kinh tế Anh. - Ảnh CNN Money

Đây là một con số thực sự ấn tượng vì Công chúa Charlotte mới chỉ xuất hiện trước công chúng 2 lần – vào ngày mình được sinh ra và ngày lễ rửa tội.

Brand Finance ước tính rằng cô công chúa bé nhỏ này sẽ mang lại giá trị gần 5 tỷ USD cho nền kinh tế Anh, thậm chí còn cao hơn người anh trai của mình – Hoàng tử George – người sẽ kế vị ngai vàng. Hoàng tử George được ước tính sẽ mang lại giá trị khoảng 3,6 tỷ USD và đóng góp của Công nương Catherine ước tính 7,2 tỷ USD.

“Hiệu ứng Charlotte” đã mang lại những tác động mạnh mẽ trong ngành thời trang và nhiều thương hiệu mà công chúa bé nhỏ Charlotte đã mặc hoặc sử dụng.

Công chúa Anh 4 tháng tuổi đã đóng góp 150 triệu USD cho GDP

Công chúa 4 tháng tuổi Charlotte.

CEO David Haigh cho biết “sự quảng cáo không chính thức” từ Công chúa Charlotte, Hoàng tử George và Công nương Kate nhìn chung mang lại hiệu ứng tài chính lên tới hàng triệu USD mỗi năm.

Theo nhà sản xuất chiếc khăn choàng ren mà Công chúa Charlotte mang khi được bố mẹ giới thiệu trước công chúng, doanh thu bán hàng loại khăn choàng này đã tăng lên nhanh chóng. Trong vòng vài tháng trở lại đây, các đơn đặt hàng ồ ạt được gửi về, giám đốc của hãng G.H. Hurt & Sons, Gillian Taylor cho biết.

Và chiếc xe nôi mà công chúa Charlotte nằm trong lễ rửa tội cũng tạo ra hiệu ứng tương tự. Prams With Pizazz, công ty sản xuất chiếc xe nôi này cho biết, cũng nhận được rất nhiều đơn đặt hàng sau lễ rửa tội của Công Chúa.

Theo ước tính của Brand Finance, gia đình Hoàng Gia đóng góp tổng cộng 87 tỷ USD, trong đó mỗi năm mang lại 1,8 tỷ USD cho nền kinh tế Anh./.

Mai Linh (Theo CNN Money)