anh moi

Bốc xếp, bàn giao gạo sau khi vận chuyển về địa phương. Ảnh: CTV

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, trong đợt này Cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) Khu vực Cửu Long được giao nhiệm vụ xuất, cấp, bàn giao 7.742 tấn gạo không thu tiền từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre, An Giang để hỗ trợ người dân khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Cục trưởng Cục DTNN Khu vực Cửu Long cho biết, theo kế hoạch thời gian triển khai được ấn định từ ngày 25/8/2021 đến ngày 10/9/2021 sẽ hoàn thành bàn giao toàn bộ số gạo trên cho các địa phương.

Tại thời điểm ngày 6/9 đơn vị đã hoàn thành bàn giao 6.995/7.742 tấn gạo (tương đương trên 90%). Hiện còn 3 tỉnh là Trà Vinh, Bến Tre, An Giang, đơn vị đang gấp rút vận chuyển bàn giao số gạo còn lại 787 tấn, dự kiến hoàn thành trong ngày 8/9/2021.

Cũng theo ông Khoa, mặc dù thời gian triển khai khá gấp rút, số lượng tương đối lớn, đặc biệt địa bàn rộng, phân tán nhiều địa điểm không thuận lợi, nhất là trong điều kiện mùa mưa…nhưng do có sự chủ động, phối hợp tốt với các địa phương được nhận gạo hỗ trợ, chuẩn bị về kho bãi, hỗ trợ nhân công bốc xếp nên việc triển khai rất suôn sẻ, hoàn thành trước thời hạn./.

Gia Cư