thue tphcm

Cán bộ thuế hướng dẫn người nộp thuế tại TP. Hồ Chí Minh thực hiện thủ tục hưởng ưu đãi, hỗ trợ của Chính phủ. Ảnh Đ.Doãn

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, để hỗ trợ DN, cá nhân kinh doanh trên địa bàn phục hồi sản xuất kinh doanh, đã triển khai đa dạng hình thức tuyên truyền Nghị định 41/NĐ-CP thông qua các phương tiện truyền thông và gửi thư điện tử cho người nộp thuế (NNT)…; trong đó nhấn mạnh các tiêu chí ngành nghề, quy mô thuộc đối tượng áp dụng của nghị định và thời hạn nộp giấy đề nghị gia hạn chậm nhất là ngày 30/7/2020 để NNT nắm.

Cục thuế tổ chức rà soát, lập danh sách các DN, tổ chức thuộc phạm vi áp dụng, qua đó xác định được 255.904 DN và tổ chức được ưu đãi, chiếm 97,35% tổng số lượng DN đang hoạt động; gửi thông báo qua thư điện tử đến các đối tượng thuộc phạm vi áp dụng của nghị định, theo danh sách đã kết xuất để NNT rà soát với quy mô, ngành nghề sản xuất kinh doanh thực tế.

Song song đó, cơ quan thuế gửi kèm thông báo hướng dẫn về việc thực hiện nộp giấy đăng ký gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất theo phương thức trực tuyến qua hệ thống dịch vụ thuế điện tử eTax, để NNT đăng ký gia hạn đươc thuận tiện và kịp thời. Số liệu thống kê của Cục Thuế thành phố cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã có 4.955 giấy đề nghị gia hạn đã được gửi qua hệ thống thuế điện tử eTax.

Đối với hộ cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán, cơ quan thuế đã rà soát các đối tượng được gia hạn nộp thuế theo Nghị định 41, rồi thông báo đến các hộ để thực hiện việc gia hạn kịp thời. Có 43.778 số hộ cá nhân kinh doanh được gia hạn nộp thuế, chiếm 27,83% trên tổng số cá nhân kinh doanh thuộc diện nộp thuế đang quản lý trên địa bàn.

“Riêng các hộ cá nhân kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm, cơ quan thuế phối hợp với UBND các quận, huyện rà soát tình trạng hoạt động và lập danh sách các hộ tạm ngừng kinh doanh để thực hiện hỗ trợ theo Nghị quyết 42NQ-CP của Chính phủ” – thông báo của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết./.

Đỗ Doãn