Thêm 4,8 nghìn căn nhà ở xã hội trong năm 2023

Chia sẻ về hoạt động phát triển nhà ở xã hội tại buổi giới thiệu dự án căn hộ thương mại Legacy Prime (TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) vừa được Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh (Kim Oanh Group) tổ chức, bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, cho biết, sau hơn một năm nghiên cứu thị trường bất động sản và phân khúc nhà ở xã hội, Kim Oanh Group đã hoàn thành Đề án phát triển nhà ở xã hội và nhà ở thu nhập thấp với hai giai đoạn phát triển từ nay đến năm 2028.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Kim Oanh Group chia sẻ kế hoạch phát triển nhà ở xã hội. Ảnh Đỗ Doãn
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Kim Oanh Group chia sẻ kế hoạch phát triển nhà ở xã hội. Ảnh Đỗ Doãn

Đây là chiến lược mới của Kim Oanh Group với mong muốn góp phần cùng chính quyền các địa phương tạo thêm điều kiện thuận lợi để sở hữu nhà ở cho đông đảo người lao động. Cụ thể, Kim Oanh Group đặt mục tiêu phát triển 26 dự án (gồm 23 dự án nhà ở xã hội và 3 dự án nhà ở thu nhập thấp) với tổng cộng khoảng 40 nghìn căn; tổng mức đầu tư khoảng 31 nghìn tỷ đồng.

Nhà ở xã hội chuẩn Singapore

Theo bà Đặng Thị Kim Oanh, với mong muốn kiến tạo những dự án nhà ở xã hội chuẩn Singapore, ngày 14/7 vừa qua, Kim Oanh Group đã ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Surbana Jurong. Surbana Jurong là tập đoàn có kinh nghiệm hoạt động toàn cầu và đã tham gia phát triển hơn 80% số lượng nhà ở xã hội tại Singapore. Theo nội dung được ký kết, hai bên sẽ cùng hợp tác phát triển cả các dự án thương mại lẫn nhà ở xã hội.

Giai đoạn 1 từ nay đến năm 2026, Kim Oanh Group sẽ giới thiệu ra thị trường 14 dự án với 25 nghìn căn. Riêng năm 2023, sẽ giới thiệu ra thị trường 4.800 sản phẩm nhà ở xã hội thấp tầng và cao tầng tại Bình Dương và Đồng Nai.

‘‘Kim Oanh Group hiện đang sở hữu hơn 500 ha đất tại nhiều khu vực phát triển sôi động như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Phú Quốc (Kiên Giang) và sẽ dành ra 20% diện tích để phát triển các dự án nhà ở xã hội. Dòng sản phẩm nhà ở xã hội mới với sự hợp tác của đối tác chiến lược Surbana Jurong chắc chắn sẽ thỏa mãn được nhu cầu của người dân Việt Nam” - bà Đặng Thị Kim Oanh nói.

Nhiều chính sách hỗ trợ người thu nhập thấp mua nhà

Về dự án căn hộ thương mại Legacy Prime tại trung tâm TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương, bà Oanh cho biết, căn hộ có mức giá từ 900 triệu đồng/căn, thuộc phân khúc sản phẩm đã biến mất từ lâu trên thị trường bất động sản. Dự án nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cấp thiết của người dân trong bối cảnh mặt bằng giá bất động sản đang cao như hiện nay.

Kim Oanh Group ra mắt nhà mẫu tại một dự án nhà ở xã hội tại Bến Cát, Bình Dương. Ảnh Việt Dũng
Kim Oanh Group ra mắt nhà mẫu tại một dự án nhà ở xã hội tại Bến Cát, Bình Dương. Ảnh Việt Dũng

Bên cạnh mức giá hấp dẫn nhất thị trường, dịp này Kim Oanh Group còn công bố chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua giỏ hàng cuối của dự án. Cụ thể, khách hàng chỉ phải thanh toán số tiền 99 triệu đồng là được ký hợp đồng mua bán căn hộ, được ngân hàng hỗ trợ vay 80% giá trị hợp đồng.

Theo thiết kế, dự án Legacy Prime tích hợp hơn 30 tiện ích hiện đại như trung tâm thương mại, trường học, hồ bơi tràn bờ người lớn và trẻ em, phòng ‘‘gym’’, ‘‘yoga’’, khu thể thao ngoài trời, khu tiệc nướng… trong khi căn hộ được thiết kế tối ưu hóa công năng sử dụng, tầm nhìn rộng thoáng, tận dụng tối đa ánh sáng, gió tự nhiên.

‘‘Căn hộ hoàn thiện trao tay khách hàng sẽ bao gồm các hạng mục như khóa thông minh 4 tích hợp, cửa chính và tủ bếp của An Cường, mặt bếp sử dụng đá granite, thiết bị vệ sinh Toto... Dự án hiện đang được nhà thầu Hòa Bình (HBC) hoàn thiện chi tiết, dự kiến sẽ bàn giao nhà trước tết…’’ - bà Oanh nói.

Thuê lại căn hộ người mua trong 3 năm

Theo bà Đặng Thị Kim Oanh, người mua căn hộ dự án Legacy Prime sẽ được tập đoàn hỗ trợ bằng cam kết cho thuê lại trong thời gian 36 tháng với tổng giá trị tối đa lên đến 216 triệu đồng, còn những người mua lựa chọn phương án nhận nhà để ở vẫn được hưởng 50% số tiền cam kết cho thuê... Đây là một giải pháp giúp khách hàng vừa có nhà ở vừa có nguồn thu nhập hàng tháng để chi tiêu hoặc trả lãi vay ngân hàng.