dây chuyền sản xuất bia

Carlsberg sẽ di dời nhà máy bia tại Minh Khai, Hà Nội vào Huế trong năm nay.

Carlsberg Việt Nam sẽ dừng hoạt động và tiến hành di dời dây chuyền sản xuất bia tại 167 Minh Khai (Hà Nội) vào nhà máy mới được đầu tư mở rộng tại Khu công nghiệp Phú Bài, Thừa Thiên - Huế.

Việc di dời sẽ được tiến hành từ tháng 1 - 7/2018. Bộ phận hành chính văn phòng và kho vận của Công ty tại Hà Nội vẫn hoạt động bình thường.

Liên quan đến người lao động bị ảnh hưởng việc làm do sắp xếp lại sản xuất, đại diện Carlsberg Việt Nam cho biết, bên cạnh khoản hỗ trợ tài chính cao hơn so với quy định của pháp luật, Công ty sẽ hỗ trợ dịch vụ tìm việc làm cho các nhân viên bị ảnh hưởng trong giai đoạn chuyển đổi.

"Tổng số 70 người lao động sẽ chịu tác động từ việc di dời này, Carlsberg đã làm việc với Công đoàn và các cơ quan có liên quan, bao gồm các trung tâm giới thiệu việc làm, để đảm bảo người lao động được hỗ trợ nhanh chóng xác định được công việc mới phù hợp. Công ty cũng đã công bố kế hoạch di dời dây chuyền sản xuất tại Hà Nội 5 tháng trước ngày chính thức di dời để người lao động có đủ thời gian thực hiện các chuẩn bị cần thiết", đại diện Carlsberg Việt Nam cho hay.

Bà Nguyễn Ngọc Minh, đại diện Công đoàn cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự quan tâm và chia sẻ của Công ty đối với người lao động. Trong thời gian vừa qua, Công đoàn cũng đã phối hợp với Công ty để xây dựng các gói hỗ trợ tốt nhất cho người lao động, đặc biệt là chương trình hỗ trợ người lao động tìm việc làm mới.”

Nhà máy tại Hà Nội của Carlsberg hiện chỉ sản xuất khoảng 10% tổng sản lượng của Công ty. Do đó, nhà máy bia của Carlsberg tại Khu công nghiệp Phú Bài, Thừa Thiên Huế vẫn dư năng lực để tiếp nhận dây chuyền sản xuất tại Hà Nội và đảm bảo đáp ứng nhu cầu của thị trường, kể cả mùa cao điểm.

Carlsberg là một trong những công ty đa quốc gia đầu tiên của Đan Mạch đầu tư vào Việt Nam từ năm 1993. Trong 20 năm đầu, Carlsberg điều hành hoạt động tại Việt Nam thông qua Carlsberg Đông Dương. Năm 2013, Công ty Carlsberg Việt Nam được thiết lập hoàn chỉnh, gồm các văn phòng và nhà máy ở miền Bắc và miền Trung Việt Nam. Các nhãn hàng của Carlsberg bao gồm Carlsberg, Tuborg, Huda, Huda Gold và Halida.

Ngày 26/10/2010, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND về việc di dời cơ sở sản xuất công nghiệp thuộc 17 ngành nghề, bao gồm ngành bia, ra khỏi khu vực nội đô. Sau khi Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 31/08/2016 về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường, UBND TP Hà Nội, cũng đã tiếp tục có chỉ đạo nhằm hoàn thiện các tiêu chí, danh mục và lộ trình di dời các cơ sở sản xuất đến năm 2020.

Theo chinhphu.vn