Dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái tăng giá chóng mặt dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5
Dịch vụ thuê xe ô tô tự lái trong thời điểm hiện tại đã tăng mạnh 200 - 300% so với ngày thường (Ảnh: T.L)

Theo ghi nhận, người dân sử dụng dịch vụ thuê xe ô tô tự lái trong thời điểm hiện tại đã tăng mạnh 200 - 300% so với ngày thường. Các đơn vị cho biết, nhu cầu thuê xe đã tăng lên nhiều lần sau đợt dịch bệnh, khi mà xu hướng đi du lịch hoặc về quê của người dân đã ngày càng trở nên cao hơn. Vì vậy, nguồn cung xe tự lái trở nên hạn chế hơn và giá thuê xe cũng tăng lên theo.

Chủ một cơ sở cho thuê xe tự lái tại đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy) cho biết, hiện cơ sở đang có khoảng 20 - 30 chiếc xe cho thuê từ bình dân cho đến tầm trung như VinFast Fadil, Toyota Vios, Mitsubishi Xpander, Toyota Fortuner... với giá thuê cạnh tranh cho mọi người tùy ý lựa chọn.

Giá thị trường thuê xe tự lái tại Hà Nội đã tăng vọt từ gấp rưỡi đến gấp đôi. Cụ thể, các dòng xe 4 chỗ hạng A, B như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10, Toyota Vios có giá thuê lên đến 700.000 - 1.200.000 đồng trong dịp lễ, trong khi trước đó chỉ khoảng 400.000 - 600.000 đồng.

Phân khúc xe 7 chỗ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất vì có thể chở được nhiều người và hành lý. Do vậy, mức giá đã tăng lên 1 - 1,2 triệu đồng/ngày với một số mẫu như Mitsubishi Xpander, Toyota Innova… trong khi ngày thường là từ 600.000 - 800.000 đồng/ngày. Nếu lựa chọn những mẫu xe 7 chỗ cao cấp hơn như Toyota Fortuner, Kia Sedona, Hyundai Santa Fe, Honda CR-V… giá thuê sẽ tăng lên 1,2 - 1,6 triệu đồng/ngày.

Ngoài thị trường thuê xe truyền thống, một số ứng dụng dịch vụ thuê xe như XeGo, Chungxe, Mioto, Tripx... cũng đang nhộn nhịp không kém. Giá thuê xe tại đây cao hơn thị trường truyền thống khoảng 5 - 10% và cũng đang dần “cháy hàng”. Thậm chí một số đơn vị chỉ chấp nhận cho thuê theo hợp đồng đủ 3 - 5 ngày nghỉ lễ, không đồng ý cho thuê lẻ 1 - 2 ngày như trước. Ngoài tiền thuê xe, khách hàng phải trả thêm một số khoản phí khác như bảo hiểm, dịch vụ…/.