Theo ban tổ chức, cuộc thi là một trong những chương trình hướng tới kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính và chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

“Giám đốc tài chính tương lai” là cuộc thi thường niên có quy mô lớn với hành trình suốt 16 năm xây dựng thương hiệu, cuộc thi CFO là một sân chơi đầy tính học thuật nhưng không kém phần giải trí dành cho các bạn sinh viên thuộc chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp nói riêng và sinh viên kinh tế nói chung.

Đội TRIPLE -T xuất sắc giành quán quân Giám đốc tài chính tương lai - CFO 2023
Lãnh đạo Học viện Tài chính và đại diện các nhà tài trợ trao giải Nhất cho Đội TRIPLE -T.

Cuộc thi được tổ chức chuyên nghiệp với mục đích giúp sinh viên nắm chắc kiến thức chuyên môn, vững vàng trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, phân tích tài chính và định giá tài sản.

CFO 2023 ngay từ vòng sơ loại đã diễn ra hết sức căng thẳng và kịch tính. Vượt qua các đối thủ bằng kiến thức chuyên môn vững chắc và sự vượt trội về khả năng sân khấu hoá, 4 đội chơi TRIPLE - T, ZERO9, KYRON, ROTHSCHILD đã xuất sắc ghi tên mình vào trận chung kết.

Chung kết CFO 2023 gồm 3 vòng thi được thiết kế bài bản và chuyên nghiệp. Vòng 1 mang tên “Nhận diện CFO”, yêu cầu các đội giới thiệu về nghề tài chính và vai trò của giám đốc tài chính trong doanh nghiệp. Vòng 2 mang tên: “CFO vượt qua thử thách”, đòi hỏi các đội thi phải có năng lực phân tích và cái nhìn tổng quan để có thể xử lý những tình huống quản trị tài chính doanh nghiệp. Cuối cùng sẽ là “Bản lĩnh CFO” - phần trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

Kết thúc vòng thi đầu tiên, màn chào sân ấn tượng nhất đã ghi tên đội ZERO9 với số điểm 68,5, theo sau là TRIPLE-T với 66,5 điểm; KYRON - 64,5 điểm và ROTHSCHILD với 63 điểm.

Đội TRIPLE -T xuất sắc giành quán quân Giám đốc tài chính tương lai - CFO 2023
Các đội chơi thể hiện các phần tranh tài tại các vòng thi chung kết CFO 2023.

Sau vòng thi đầu tiên vô cùng sôi động và hấp dẫn, các đội lần lượt bước vào vòng 2 “CFO vượt thử thách". Kết thúc phần thi thứ hai đầy gay cấn và bùng nổ, đội TRIPLE - T dẫn đầu với 137 điểm, ROTHSCHILD với 131 điểm, ZERO9 - 128,5 điểm và KYRON với 126,5 điểm.

Sau cuộc thi đấu đầy bùng nổ và kịch tính, đội TRIPLE-T đã xuất sắc giành được vị trí Quán quân của cuộc thi CFO 2023 năm nay; giải Á quân năm nay thuộc về đội ROTHSCHILD với phần thi đấu tự tin, tỏa sáng; đồng giải Quý quân là đội KYRON và đội ZERO9 đã nỗ lực hết mình trong cuộc thi.

Để có được một chương trình CFO mang đầy cung bậc cảm xúc, Ban tổ chức cuộc thi CFO 2023 trân trọng gửi lời tri ân đến các nhà tài trợ: Ths. Hoàng Thị Thúy Hằng - Tổng giám đốc Công ty CP TANO GROUP, Ths. Đỗ Thị Hướng Dương - đại diện Công ty TNHH Tài chính thịnh vượng - Prosfin, Ths. Đào Hằng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn tái cấu trúc BHM - nhà tài trợ (NTT) Kim Cương; Ths. Nguyễn Thị Minh Hiền - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và tổng hợp Minh Đức - NTT Vàng; bà Trần Tố Dung - Giám đốc Smart Train Hà Nội - NTT Bạc; bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng ban Đối ngoại khối đào tạo ACCA Việt Nam - NTT Đồng.