Ông Trần Quốc Tuấn - Cục trưởng Cục Thống kê Đồng Nai đánh giá, trong 11 tháng của năm 2022, một số kết quả nổi bật về kinh tế của địa phương đều đã đạt và vượt chỉ tiêu, kỳ vọng.

Đồng Nai: 5 chỉ tiêu kinh tế chính đã vượt kế hoạch
Toàn cảnh Khu công nghiệp Long Thành, Đồng Nai. Ảnh: Sơn Nam

Cụ thể, GRDP dự ước sẽ tăng 8,52% so với năm trước; thu nhập bình quân đầu người khoảng 5.717 USD/người; kim ngạch xuất khẩu trên 24,6 tỷ USD, tăng hơn 13% và xuất siêu hơn 5,75 tỷ USD; thu ngân sách nhà nước cả năm khả năng sẽ được gần 62,9 ngàn tỷ đồng, đạt 114% dự toán; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên địa bàn tỉnh hơn 109 ngàn tỷ đồng, tăng gần 13%.

Một số chỉ tiêu khác về kinh tế cũng có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước như: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 8,3%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt hơn 209,8 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 23%; lĩnh vực giao thông - vận tải đạt hơn 20,8 ngàn tỷ đồng, tăng 43%; gần 2,1 triệu lượt khách đã đến Đồng Nai tham quan và lưu trú, tăng 84% và đem lại doanh thu hơn 1,1 ngàn tỷ đồng...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng cho biết, mặc dù tình hình kinh tế năm 2022 có nhiều biến động theo chiều hướng tiêu cực song những chỉ tiêu lớn về kinh tế Đồng Nai vẫn hoàn thành và vượt kế hoạch. Đây là nỗ lực lớn của người dân, doanh nghiệp (DN) và chính quyền các cấp.

Theo bà Hoàng, dự báo, tình hình khó khăn của DN từ nay đến cuối năm, có thể kéo dài đến đầu năm 2023. Rất nhiều DN phải đối mặt với tình trạng thiếu đơn hàng sản xuất, phải cho lao động nghỉ việc luân phiên không lương.

Do đó, nhiều người lao động sẽ không có việc làm, ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống. Tỉnh giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổng hợp số lượng DN, lao động gặp khó khăn về việc làm và thu nhập để tham mưu hướng giải quyết hỗ trợ DN, người lao động vượt qua khó khăn./.