Đồng Nai triển khai kế hoạch giám sát 145 dự án đầu tư công trọng điểm
Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, đoàn giám sát chuyên đề của tỉnh Đồng Nai sau khi thành lập được giao nhiệm vụ sẽ giám sát, đánh giá với các dự án đầu tư công. Nội dung giám sát bao gồm: việc chấp hành quy định về giám sát, đánh giá đầu tư; đấu thầu; đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư; sử dụng vốn đầu tư và các nguồn lực khác của dự án; bố trí vốn đầu tư, giải ngân, thanh toán, quyết toán vốn đầu tư; giải quyết các vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện dự án; nghiệm thu dự án vào hoạt động; quản lý vận hành dự án; bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, đoàn giám sát cũng sẽ giám sát, đánh giá việc quản lý thực hiện dự án của chủ đầu tư, ban quản lý dự án; tiến độ thực hiện dự án; việc quản lý, khai thác, vận hành dự án của chủ sử dụng; việc chấp hành biện pháp xử lý vấn đề đã phát hiện của cơ quan được giao chuẩn bị đầu tư, chủ đầu tư, ban quản lý dự án …

145 dự án đầu tư công được giám sát, đánh giá đầu tư đợt này do 23 đơn vị được giao làm chủ đầu tư triển khai thực hiện năm 2024.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc thực hiện giám sát, đánh giá dự án nhằm mục đích kiểm tra và đánh giá mức độ đạt được của quá trình đầu tư so với yêu cầu và mục tiêu đầu tư; đồng thời, kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư.

Qua việc kiểm tra, phát hiện và kiến nghị các cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc và sai phạm trong quá trình thực hiện dự án./.