Theo Kỹ sư Kỹ thuật cấp cao của Ford Andrew Kok, đèn pha chống chói của Ford giúp người lái sử dụng tối đa công năng của đèn pha, nghĩa là họ có thể nhìn thấy một phần đường phía trước xa hơn và không khiến những người tham gia giao thông khác bị phân tâm.

Hệ thống đèn pha tiên tiến này sử dụng camera trước của xe để có thể phát hiện đầu xe hoặc đèn hậu của các phương tiện tham gia giao thông khác từ khoảng cách lên tới 800 mét, từ đó theo dõi được phần đường xe đang di chuyển. Hệ thống sẽ theo dõi xe khi đang trong khúc cua và điều chỉnh cường độ chiếu sáng để giữ xe luôn ở trạng thái “trong vùng tối”. Đồng thời, khu vực xung quanh xe cũng được theo dõi và sẽ được chiếu sáng tối ưu nhất bởi đèn pha.

Ford Everest Thế Hệ mới tăng hiệu suất chiếu sáng mà không gây chói
Ford Everest Thế Hệ mới tăng hiệu suất chiếu sáng mà không gây chói

Kỹ sư Andrew Kok cho biết thêm, đèn pha trên Everest Thế Hệ mới giúp chiếu sáng tối đa phần đường phía trước, mang tới cho người lái cảm giác an toàn hơn mà không lo làm chói mắt những người tham gia giao thông khác. Đèn chiếu gần thường có khoảng cách chiếu tới 70 mét nhưng đèn pha có thể chiếu xa tới khoảng 200 mét.

Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng LED Ma Trận với đèn pha chống chói trên Everest Thế Hệ mới còn được trang bị tính năng tăng cường độ sáng, sử dụng một cụm đèn LED để cung cấp thêm 30% ánh sáng so với đèn chiếu sáng LED ma trận đơn thuần.

Ford Everest Thế Hệ mới tăng hiệu suất chiếu sáng mà không gây chói
Ford Everest Thế Hệ mới tăng hiệu suất chiếu sáng mà không gây chói.

Việc sử dụng đèn pha trong những tình huống và vị trí phù hợp sẽ giúp tăng cường khả năng quan sát của người lái một cách đáng kể. Điều này có thể được lý giải vì đèn pha vốn được thiết kế với góc chiếu xa, trong khi đèn chiếu gần sẽ có góc chiếu thấp và hướng xuống phần đường ngay trước đầu xe. Đèn chiếu gần sẽ thường được sử dụng khi môi trường xung quanh xe có nhiều ánh sáng, có thể là từ những phương tiện tham gia giao thông khác hoặc đèn đường.

“Góc chiếu của đèn pha được thiết kế hướng lên trên để có chùm sáng dài hơn, từ đó người lái có thể quan sát được những sự việc xảy ra phía trước và hai bên xe kịp thời hơn nhiều so với việc chỉ sử dụng đèn chiếu gần"- Kỹ sư Kok chia sẻ thêm.

Everest Thế Hệ mới cũng sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng với khả năng điều chỉnh góc chiếu sáng tĩnh hoặc động khi vào khúc cua. Hệ thống này sẽ cung cấp thêm ánh sáng khi xe đang di chuyển trên đường phố và sẽ được kích hoạt với tốc độ thấp khi xe đang cua gấp. Tính năng điều chỉnh góc chiếu sáng tĩnh hoặc động sẽ không chỉ hỗ trợ xe khi vào cua, mà còn được kích hoạt khi xe về số lùi để cung cấp thêm nguồn sáng khi người lái lùi xe vào ban đêm.