Để việc tham gia giao thông trở thành văn hóa đẹp, sau 5 năm thực hiện hoạt động hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường (Driving Skills for Life), nhận thấy cộng đồng không chỉ cần trang bị kiến thức lái xe an toàn, mà còn cần được nâng cao ý thức tham gia giao thông, Ford Việt Nam triển khai chiến dịch K0 Còi từ năm 2012 với mục tiêu cải thiện văn hóa giao thông của người trẻ.

Ford Việt Nam với chặng đường 10 năm cùng K0 Còi
Ford Việt Nam với chặng đường 10 năm cùng K0 Còi.

Tính đến nay, Ford Việt Nam đã triển khai hoạt động hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường được 15 năm, cung cấp hàng trăm khóa đào tạo miễn phí cho hơn 14.000 tài xế tại 15 tỉnh thành trên cả nước. Dự án K0 Còi trực thuộc chương trình lái xe an toàn này cũng đã song hành được 10 năm.

Thông qua hướng tiếp cận trẻ trung và sáng tạo, K0 Còi truyền tải thông điệp về giao thông một cách ý nghĩa, nhưng không kém phần thú vị, hài hước, vừa giễu nhại, lại vừa thể hiện khao khát được sống trong môi trường tốt đẹp hơn của những người trẻ.

Trải qua 10 năm hoạt động, K0 Còi đã đạt được những con số ấn tượng trong công tác tuyên truyền an toàn giao thông: hơn 100.000 người theo dõi trên fanpage, hàng triệu lượt tương tác với các tác phẩm của K0 Còi. Mong muốn sử dụng nghệ thuật để tạo ra thay đổi tích cực, K0 Còi đã tổ chức thành công sự kiện “Đêm tĩnh lặng” và Gala “Lắng nghe thành phố”, thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia tại mỗi sự kiện.

Để kỷ niệm hành trình 10 năm hoạt động tích cực, Còi Show 2022 - Lễ hội âm nhạc là một dịp nhìn lại chặng đường đồng hành với người trẻ, hướng đến những giải pháp để kiến tạo nên một tương lai nơi tất cả mọi người đều an toàn khi tham gia giao thông.

Tham gia chương trình, các bạn trẻ có cơ hội cùng nhau trải nghiệm các trò chơi an toàn giao thông để trang bị cho mình các kiến thức cần thiết khi đi đường. Nổi bật có thể kể đến như “Đuổi còi bắt chữ” với bộ tranh biếm họa hài hước đến từ họa sĩ Thành Phong, hay là trò chơi tương tác trực tiếp tìm hiểu về điểm mù trong giao thông và trong nhận thức của những người tham gia, từ đó học cách cùng chia sẻ và cảm thông cho nhau khi lưu thông trên đường.

Còi Show 2022 được tổ chức từ 19h - 22h vào ngày 24/06/2022 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh./.