Đoàn khách quốc tế “xông đất” Quảng Ninh đầu tiên gồm 298 khách mang quốc tịch Hàn Quốc, đoàn sẽ tham quan Vịnh Hạ Long bằng tàu Princess 666 với thời gian 3,5 giờ. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã trực tiếp đón, tặng hoa và lì xì những vị khách xông đất Hạ Long.

Các du khách cảm thấy bất ngờ và thú vị về cách đón tiếp nồng hậu của Quảng Ninh trong ngày đầu năm mới, đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới đến với Quảng Ninh và hy vọng trong năm mới du lịch Quảng Ninh sẽ có những bứt phá, phát triển hơn nữa.

Gần 300 du khách quốc tế
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đón, tặng hoa và lì xì những vị khách xông đất Hạ Long. Ảnh: Thế An.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy khẳng định, việc đón đoàn khách quốc tế "xông đất" trong dịp đầu xuân năm mới là tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch Quảng Ninh. Qua đó, tạo động lực hiện thực hóa mục tiêu thu hút 17 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế của Quảng Ninh.

Ông Phạm Văn Hiệp - Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cho biết: Trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán năm nay, Cảng sẽ đón khoảng 2.000 lượt khách đi tham quan Vịnh Hạ Long. Trong năm 2024, Cảng tàu quốc tế Hạ Long hứa hẹn sẽ đón khoảng 1,4 triệu lượt khách, tăng khoảng 25%-30% so với năm 2023.

Với phân khúc du lịch tàu biển, cảng dự kiến đón trên 60 lượt tàu biển du lịch quốc tế... Vào ngày mùng 4 Tết Nguyên đán, cảng sẽ đón tàu biển du lịch Zhao Shang Yi Dun mang theo khoảng 500 khách quốc tế đến Hạ Long. Đây cũng là đoàn khách du lịch tàu biển đầu tiên đến Quảng Ninh trong năm mới Giáp Thìn 2024.

Cùng ngày Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón chuyến bay “xông đất” Quảng Ninh. Cụ thể, vào 8 giờ 05 phút, chuyến bay Vietnam Airlines mang số hiệu VN1286, chặng bay TP. Hồ Chí Minh - Vân Đồn, chở theo 88 hành khách đã được hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Tất cả những hành khách trên chuyến bay là khách du lịch từ các tỉnh, thành phía Nam ra Quảng Ninh tham quan, du lịch và thăm thân.

Được biết, từ ngày 10/2 đến ngày 17/2 (tức từ mùng 1 đến mùng 8 Tết), cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có 16 chuyến bay cất, hạ cánh trên chặng bay TP. Hồ Chí Minh - Vân Đồn, chở theo hàng nghìn du khách đến Quảng Ninh tham quan, du lịch đầu xuân, hứa hẹn cho một năm mới thành công của ngành du lịch, dịch vụ của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024.