Khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc và giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) đồng loạt tăng 87 xu Mỹ, hay 1,1%, lên các mức lần lượt là 81,95 USD/thùng và 78,30 USD/thùng.

Giá dầu thế giới nối lại đà tăng trong phiên 7/10
Tại một trạm bán xăng ở Plano, bang Texas, Mỹ.

Bộ Năng lượng Mỹ cho biết chính phủ sẽ xét mọi phương án để giải quyết tình trạng nguồn cung năng lượng thắt chặt trên thị trường.

Bình luận trên được đưa ra trước những câu hỏi về việc liệu chính phủ của Tổng thống Joe Biden có đang cân nhắc dùng đến Kho dự trữ xăng dầu chiến lược của mình (SPR), hay xem xét ban hành một lệnh cấm xuất khẩu để đưa giá dầu thô giảm xuống.

Mỹ thỉnh thoảng vẫn dùng đến kho dự rữ chiến lược, thường là sau các cơn bão hay các sự kiện làm gián đoạn nguồn cung khác. Tuy nhiên, kể từ khi chấm dứt một lệnh cấm xuất khẩu dầu thô kéo dài 40 năm vào năm 2015, Mỹ đã trở thành một nước xuất khẩu dầu lớn và chưa phải dùng đến biện pháp cắt giảm xuất khẩu.

Thị trường dầu đang trên đà tăng ổn định do nguồn cung thắt chặt trên toàn thế giới, khi nhu cầu phục hồi nhanh hơn dự đoán từ đại dịch COVID-19 tại những thị trường nhập khẩu dầu lớn như Trung Quốc.

Chuyên gia Warren Patterson của ngân hàng ING (Hà Lan) nhận định thị trường dầu đang thắt chặt hơn trong ngắn hạn, cho thấy giá dầu sẽ vẫn được hỗ trợ tốt cho đến cuối năm nay.