Giá vàng thế giới tăng chạm mốc cao nhất trong hơn 1 năm khi báo cáo chỉ số giá sản xuất trong tháng 3 được công bố cho thấy áp lực lạm phát đã giảm mạnh hơn dự báo. Cụ thể, theo Bộ Lao động Mỹ, PPI đã giảm 0,5% trong tháng 3. Mức giảm này mạnh hơn mức dự báo của các nhà kinh tế là 0,1%. Báo cáo cho biết lạm phát hằng năm tăng 2,7%, giảm từ mức 4,6% được báo cáo vào tháng 2. Các nhà kinh tế dự báo mức tăng 3%.

Giám đốc Chiến lược đầu tư ETF Robert Minter của Abrdn mới đây cho biết có nhiều lý do để lạc quan về vàng. Ông dự báo, trong một thế giới đầy bất ổn và khi vị thế tiền tệ dự trữ của đồng USD bị giảm sút, kim loại quý này có nhiều khả năng tăng cao hơn nữa trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay (14/4): Giá vàng thế giới tăng mạnh, trong nước nhích nhẹ
Giá vàng hôm nay (14/4): Giá vàng thế giới tăng mạnh, trong nước nhích nhẹ. Ảnh: T.L

Minter lưu ý rằng với đà tăng hiện tại của vàng, việc giá vàng đạt mức cao kỷ lục một lần nữa chỉ là vấn đề thời gian. Yếu tố tạo ra xu hướng tăng giá cho kim loại quý là kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chấm dứt lập trường chính sách tiền tệ mạnh mẽ trước nửa cuối năm nay.

Tại thị trường trong nước, trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay 14/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,50 - 67,10 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45 - 67,00 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và chưa đổi giá chiều bán ra. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC 66,50 - 67,10 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu 66,52 - 67,08 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,72 - 56,72 triệu đồng/lượng./.