Giá vàng thế giới tiếp tục được hưởng lợi sau các động thái được cho là ôn hòa hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Cụ thể, trong cuộc họp chính sách diễn ra vào giữa tuần, Fed đã quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và để ngỏ rằng việc tăng lãi suất liên tục là không cần thiết nữa.

Trong cuộc họp báo diễn ra sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Ủy ban Thị trưởng mở (FOMC), Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, với cuộc khủng hoảng ngân hàng đang tấn công thị trường, Fed có ít việc phải làm hơn. Điều này đã đẩy giá kim loại quý này lên cao.

Giá vàng hôm nay (24/3): Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng
Giá vàng hôm nay (24/3): Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng. Ảnh: T.L

Sự thay đổi lớn nhất trong ngôn ngữ của Fed sau vụ sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon là sự thay đổi từ kỳ vọng "tăng lãi suất liên tục" sang "chính sách bổ sung". Kể từ cuộc họp của FOMC tháng 2, các chỉ số kinh tế đã mạnh hơn dự kiến. Tuy nhiên, những sự kiện trong hệ thống ngân hàng có khả năng dẫn đến các điều kiện tín dụng chặt chẽ hơn và hoạt động như một cơ chế thắt chặt bổ sung, ông Powell giải thích.

Tại thị trường trong nước, trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay 24/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,60 - 67,50 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 150 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,60 - 67,35 triệu đồng/lượng, tăng lần lượt 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 100 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Công ty Vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,65 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng chiều bán ra, giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,67 - 67,33 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.