Giải vô địch bia châu Á 2022 (Asia Beer Championship 2022) được tổ chức tại Singapore vào ngày 6 và ngày 7/10/2022, với buổi lễ trao giải được phát sóng trực tiếp từ Bangkok vào ngày 28/10/2022.

Đây là cuộc thi hàng năm, nhằm cung cấp tiêu chuẩn chất lượng đáng tin cậy cho người tiêu dùng, cũng như đánh giá độc lập đối với các nhà sản xuất bia trong khu vực. Hội đồng Giám khảo bao gồm các nhà sản xuất bia quốc tế được đào tạo chuyên nghiệp và các giám khảo bia có trình độ. Sản phẩm dự thi được đánh giá theo các nguyên tắc do Chương trình Chứng nhận đánh giá bia đề ra.

Công bố của ban tổ chức giải thưởng này cho biết, sản phẩm Saigon Chill của SABECO đạt Huy chương Vàng ở hạng mục bia Lager quốc tế. Ngoài ra, một sản phẩm khác của SABECO là Saigon Lager được vinh danh về chất lượng với giải “Hội đồng đánh giá”.

Giải vô địch bia Châu Á 2022: Saigon Chill đạt Huy chương vàng bia Lager Quốc tế
Saigon Lager là một trong 2 sản phẩm của SABECO được vinh danh tại Giải vô địch Bia Châu Á 2022.

Được biết, Saigon Chill của SABECO ra mắt vào đầu tháng 10/2020, hướng đến phân khúc thị trường tiêu dùng cao cấp. Còn Bia Saigon Lager từng được vinh danh là một trong những dòng bia ngon nhất thế giới với huy chương vàng tại Giải thưởng Bia quốc tế - International Brewing Awards (IBA) 2019.

Gần đây, SABECO cũng đã được vinh danh trong “25 thương hiệu công ty F&B dẫn đầu” năm 2022, do Tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức với giá trị thương hiệu ước tính 365 triệu USD.

SABECO là một trong những thương hiệu quốc gia lâu đời nhất trong ngành bia – rượu – nước giải khát tại Việt Nam. Hiện tại với 26 nhà máy bia, mạng lưới phân phối rộng khắp, SABECO đang sở hữu hàng loạt thương hiệu quen thuộc như: Bia 333, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Gold, Bia Saigon Lager… Từ năm 2019, SABECO đã thay đổi diện mạo Bia Saigon và Bia 333, đánh dấu chiến lược phát triển thương hiệu với tầm nhìn dài hạn. Nhận diện thương hiệu được thiết kế nổi bật, thu hút, mang phong cách trẻ trung nhưng vẫn giữ nguyên hương vị, chất lượng và công thức nguyên bản. Chiến lược tái định vị đó đã được người tiêu dùng đón nhận mạnh mẽ, góp phần lan tỏa thông điệp về khát vọng đi lên mỗi ngày của một thế hệ trẻ Việt Nam.

Theo kết quả kinh doanh quý III của SABECO: quý III/2022, SABECO đạt doanh thu thuần hợp nhất 8.635 tỷ đồng, tăng trưởng 102% (gấp hơn 2 lần) so với kết quả doanh thu thuần quý III/2021. Đáng chú ý trong giai đoạn này, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của công ty đạt tới 1.395 tỷ đồng, tăng trưởng 196% (gấp gần 3 lần) so với kết quả cùng kỳ năm trước.

Lũy kết kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần của SABECO đạt 24.950 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 44% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp 9 tháng cũng ghi nhận kết quả ấn tượng với 4.424 tỷ đồng, tăng trưởng 75% so với 9 tháng đầu năm 2021./.

Giải vô địch bia Châu Á 2022: Saigon Chill đạt Huy chương vàng bia Lager Quốc tế
Gian hàng Bia Saigon của SABECO thu hút sự quan tâm của nhiều du khách nước ngoài tại Chương trình Tự hào hàng Việt, diễn ra từ ngày 29 – 30/10/2022 tại Hà Nội.
Đầu tháng 10/2022 vừa qua, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu dẫn đầu - Bia Saigon, đã được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence 2022) và Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Awards 2022) tại Lễ vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp SABECO được vinh danh nhờ thành tích kinh doanh nổi bật và các hoạt động tích cực tạo nên các giá trị bền vững cho cộng đồng.