Ngành Thuế ra quân thu ngân sách sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Hà Nội: Tăng thu 2.470 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra thuế

Tại buổi làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ông Mai Sơn - Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, cục thuế đã chỉ đạo các đơn vị phải nâng cao trách nhiệm giải quyết thủ tục hành chính ngay sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; tổ chức triển khai công tác thu ngân sách nhà nước quý I, cũng như cả năm 2022.

Lãnh đạo Cục Thuế TP. Hà Nội cũng cho biết, đã yêu cầu lãnh đạo các phòng, các chi cục thuế nghiêm túc triển khai ngay công việc được giao, đảm bảo không bị gián đoạn. Việc giải quyết thủ tục hành chính phải thông suốt, từ khâu tiếp nhận thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa”, đến các khâu giải quyết liên quan trực tiếp và liên thông tới người nộp thuế, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người nộp thuế.

Cán bộ, công chức Cục Thuế TP. Hà Nội thực hiện nghiêm túc quy chế trong thực thi công vụ những ngày đầu năm. Ảnh: NM.
Cán bộ, công chức Cục Thuế TP. Hà Nội thực hiện nghiêm túc quy chế trong thực thi công vụ những ngày đầu năm. Ảnh: Mai Lan.

Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội cũng đặc biệt lưu ý lãnh đạo các phòng, các chi cục thuế thường xuyên theo dõi, đôn đốc, giám sát, nhắc nhở kịp thời cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc của cơ quan; thực hiện nghiêm quy trình giải quyết công việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người nộp thuế và nhân dân.

Cục thuế sẽ thường xuyên tổ chức đoàn kiểm tra công vụ đột xuất tại các đơn vị để giám sát việc thực thi công vụ của công chức thuế, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nội quy, quy chế của ngành (nếu có).

Trước đó, như đã thông tin, năm 2021 là một năm hết sức khó khăn do dịch bệnh bùng phát, tuy nhiên với sự đồng lòng, đoàn kết, nhất trí, sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động, Cục Thuế TP. Hà Nội đã hoàn thành vượt dự toán pháp lệnh, được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, TP. Hà Nội đánh giá cao.

Với kết quả đã đạt được trong năm 2021, lãnh đạo Cục Thuế TP. Hà Nội mong muốn, bước sang năm 2022, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của cục thuế tiếp tục đoàn kết, thực hiện đầy đủ, toàn diện các mục tiêu, kế hoạch nhiệm vụ thu ngân sách đã đề ra. Thực hiện cải cách, hiện đại hóa công tác quản lý thuế theo Chiến lược hiện đại hóa ngành thuế giai đoạn 2021 - 2030./.