Heineken Việt Nam vừa tổ chức lễ khánh thành Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Vũng Tàu vào tối ngày 24/9. Đây là nhà máy bia lớn nhất của Đông Nam Á, sử dụng 100% bằng năng lượng tái tạo.

Thông tin tại buổi lễ, ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc điều hành Heineken Việt Nam cho biết, năm 2016, nhà máy vừa được Heineken Việt Nam mua lại từ Carlsberg, với công suất là 30 triệu lít/năm. Đến đầu năm 2020, nhà máy được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chấp thuận đăng ký tăng vốn đầu tư thêm 1.650 tỷ đồng, lên 9.151 tỷ đồng (hơn 381 triệu USD).

Kể từ sau khi mua lại nhà máy, Heineken Việt Nam đã làm thủ tục mở rộng diện tích, nâng công suất gấp 36 lần, đạt 1,1 tỷ lít/năm và vận hành bằng 100% năng lượng tái tạo (nhiệt năng và điện năng). Đây là nhà máy bia lớn nhất tại Đông Nam Á với tổng diện tích 40 ha, được vận hành với mức độ tự động hóa cao. Nhà máy đang trên con đường trở thành một trong những nhà máy bia xanh và bền vững nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Đại biểu và lãnh đạo Heineken thực hiện nghi thức khánh thành Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Vũng Tàu. Ảnh Đỗ Doãn
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ 6 từ trái) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành nhà máy bia Heineken Việt Nam - Vũng Tàu. Ảnh Đỗ Doãn

‘‘Nhà máy cam kết không có rác thải chôn lấp ra môi trường, tiết kiệm nước và toàn bộ rác, vật dụng thừa được tái chế. Đặc biệt, nhà máy này sử dụng dây chuyền đóng lon tự động (không cần đến thao tác của con người) với tốc độ 130.000 lon bia một giờ, hiện sử dụng khoảng 200 lao động tại địa phương…’’ – ông Alexander Koch nói.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao việc Heineken Việt Nam đưa một nhà máy có công nghệ mới, hiện đại vào hoạt động. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, điều quan trọng hơn là nhà máy đã gắn kết thực hiện năng lượng sạch, tiết kiệm nước, phát triển xanh. Đây là nỗ lực cụ thể của Heineken đồng hành cùng Việt Nam, có những bước tiến tích cực mạnh mẽ ứng phó với biến đối khí hậu.

Tạo mọi điều kiện để Heineken Việt Nam phát triển

Thay mặt lãnh đạo địa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những thành tựu cùng những nỗ lực và đóng góp to lớn về kinh tế - xã hội mà Heineken đã đạt được trong 6 năm qua tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đồng thời cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà máy bia Heineken Việt Nam – Vũng Tàu hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển.