tổng cục thuế

Tổng cục Thuế và Tập đoàn tài chính quốc tế (IFC) ký thỏa thuận hợp tác về đơn giản hóa quản lý thuế cho DNVVN.

Cụ thể, Tổng cục Thuế đã hoàn thành Hiệp định tránh đánh thuế hai lần với Bồ Đào Nha; hoàn thành đàm phán vòng 1 về hiệp định thuế với Campuchia (hiện nay đang trình Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ chuẩn bị đàm phán vòng 2); trình Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét ký và phê duyệt Hiệp định thuế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Mới đây, Chính phủ Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết Thỏa thuận các vấn đề về thuế đối với Dự án đồng thăm dò chung tài nguyên dầu khí tại ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ. Đồng thời, trao đổi thông tin với 7 nước/vùng lãnh thổ, cụ thể: Đan Mạch, Hungary, Lào, Nauy, Nhật Bản, Tây Ban Nha và Ucraina.

Từ nay đến cuối năm 2015, Tổng cục Thuế tiếp tục tham mưu, trình Bộ Tài chính triển khai các công việc và thực hiện các thủ tục để tiến tới ký kết thoả trước về phương pháp xác định giá (APA) với một số doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trọng điểm.

Tổng cục cũng duy trì các hoạt động trong khuôn khổ chương trình hợp tác với các quốc gia, tổ chức quốc tế; tổ chức đón tiếp và làm việc với đoàn Tổng cục Thuế Mông Cổ, Hàn Quốc đến thăm và làm việc với Tổng cục Thuế Việt Nam./.

Nhật Minh